Nhiều thanh niên công giáo ở Hương Khê háo hức lên đường nhập ngũ

(Baohatinh.vn) - Mùa tuyển quân năm 2021, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) có 105 thanh niên ưu tú tình nguyện lên đường nhập ngũ, trong đó có 26 thanh niên là người theo đạo Công giáo

Những ngày này, hòa chung với không khí nô nức mùa tuyển quân năm 2021, những thanh niên công giáo ưu tú ở các xứ đạo Hương Khê cũng đang háo hức chờ đón ngày hội tòng quân - ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Quân sự huyện, năm 2021, Hương Khê có 105 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 26 thanh niên theo đạo Công giáo.

Nhiều thanh niên công giáo ở Hương Khê háo hức lên đường nhập ngũ

Em Đặng Hồng Sơn viết đơn xin tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Được cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hương Khê dẫn đường, chúng tôi có mặt tại nhà em Đặng Hồng Sơn, thôn 6, xã Phú Phong - là thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này.

Sơn sinh năm 2002, gia đình theo đạo Thiên Chúa giáo. Em tâm sự: sau khi học xong cấp 3, ban đầu cha mẹ có đề nghị em học nghề hoặc phụ giúp gia đình làm kinh tế. Tuy nhiên, em nhận thấy bản thân cần rèn luyện trong môi trường quân ngũ với kỷ luật cao. Đặc biệt hơn, em muốn được cống hiến một phần công sức cho Tổ quốc. Vì vậy, cuối năm 2020, em làm đơn xin tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và đã trúng tuyển.

Nhiều thanh niên công giáo ở Hương Khê háo hức lên đường nhập ngũ

Em Đặng Hồng Sơn kiểm tra lại tư trang, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Bà Trần Thị Truyền, mẹ của Sơn cho biết, tuy nhà ít người và kinh tế gia đình còn khó khăn, gia đình muốn cháu ở nhà để phụ giúp làm kinh tế. Tuy nhiên, khi cháu muốn đi bộ đội thì chúng tôi hết sức ủng hộ. Những ngày qua, cha mẹ luôn động viên Sơn hoàn thành tốt nhiệm vụ và hi vọng con sẽ trưởng thành hơn khi xuất ngũ.

Cũng là thanh niên công giáo, em Trần Đức Thắng, sinh năm 1997 (thôn Thượng Hải, xã Gia Phố) đã có công việc ổn định tại TP. Hồ Chí Minh. Ở đợt tuyển quân của huyện Hương Khê năm 2021, Thắng có tên trong danh sách thanh niên trong độ tuổi quy định và được hội đồng tuyển quân gửi giấy báo sơ tuyển.

Nhiều thanh niên công giáo ở Hương Khê háo hức lên đường nhập ngũ

Ban CHQS huyện Hương Khê, xã Gia Phố động viên, hướng dẫn em Trần Đức Thắng về công tác chuẩn bị nhập ngũ.

Thắng kể lại, mặc dù đang đi làm ở xa, nhưng khi gia đình gọi báo có giấy khám sơ tuyển, em sắp xếp công việc để về quê tham gia khám tuyển đúng thời gian. Em nhận thức rằng, công việc quan trọng nhưng quan trọng hơn là nghĩa vụ quân sự theo quy định của Nhà nước. Bởi vậy, em sẵn sàng cùng các bạn lên đường nhập ngũ, tiếp bước các thế hệ cha anh, đóng góp một phần công sức của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Thiếu tá Thái Bá Anh - Chính trị viên kiêm Chủ nhiệm chính trị Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hương Khê cho biết, năm nay, chúng tôi phát lệnh khám nghĩa vụ đối với 420 thanh niên, trong đó có 105 thanh niên trúng tuyển và 19 thanh niên dự bị.

Điều đặc biệt là năm nay có nhiều thanh niên công giáo đăng ký và trúng tuyển đi nghĩa vụ. Việc nghiêm chỉnh chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự được coi là một hành động thiết thực thể hiện lòng kính Chúa, yêu nước.

Trước lễ giao - nhận quân, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình và thanh niên trúng tuyển; chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, hồ sơ theo quy định để mỗi thanh niên và gia đình cảm thấy yên tâm trước lúc lên đường.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast