"Nhìn lại thành quả lao động, tôi có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu”

(Baohatinh.vn) - Dù những cơn đau bởi vết thương chiến tranh vẫn luôn đeo đẳng nhưng thương binh Thái Văn Tương (Đức Thọ, Hà Tĩnh) vẫn làm kinh tế giỏi và đóng góp tích cực vào các hoạt động của địa phương.

Nhìn lại thành quả lao động, tôi có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu”

Thương binh Thái Văn Tương (SN 1950) chăm sóc vườn bưởi Diễn.

Thương binh (hạng 4/4) Thái Văn Tương (SN 1950, thôn Ngọc Lâm, xã Lâm Trung Thủy, Đức Thọ) từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Lào từ năm 1972 – 1982. Với ông, đó là khoảng thời gian phải đối mặt với nhiều hiểm nguy nhưng cũng là niềm tự hào của tuổi trẻ.

Trở về quê hương, dù khi trái gió trở trời vết thương lại đau nhức nhối nhưng ông vẫn hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; tham gia các hoạt động của địa phương.

Nhìn lại thành quả lao động, tôi có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu”

Ngoài canh tác 6 sào ruộng, thương binh Thái Văn Tương còn mở thêm cửa hàng tạp hóa kinh doanh phân bón và thức ăn chăn nuôi phục vụ cho bà con nhân dân trong thôn.

Khai thác lợi thế của xã vùng lúa, gia đình ông Tương nhận 6 sào ruộng để sản xuất. Vất vả, cực nhọc nhưng thu nhập cũng chỉ đủ trang trải cho cuộc sống hằng ngày. Bởi vậy, khi chủ trương xây dựng nông thôn mới được triển khai, ông đã mạnh dạn cải tạo mảnh vườn trên 1.500m2 để xây dựng vườn mẫu.

Với sự cần cù, siêng năng của ông và người vợ “tào khang”, giờ đây, khu vườn của gia đình luôn đa dạng các loại cây ăn quả, các loại rau ngắn và dài ngày xanh tốt quanh năm. Hằng năm, ông còn xuất chuồng hàng trăm con gà, ngan, ngỗng. Ngoài ra, ông còn mở một ki-ốt kinh doanh hàng tạp hóa và vật tư nông nghiệp. Tổng thu nhập của gia đình hằng năm hơn 100 triệu đồng/năm.

Nhìn lại thành quả lao động, tôi có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu”

Quán tạp hóa và vật tư nông nghiệp của gia đình ông luôn đông khách.

Ông Tương cho biết:Thời gian quân ngũ đã rèn luyện cho tôi ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn, gian khổ. Rời quân ngũ, hành trang của tôi mang theo là chiếc balo xanh bạc màu và ký ức tự hào về người lính Cụ Hồ. Được trở về, tôi cảm thấy mình may mắn hơn rất nhiều đồng đội đã phải nằm lại chiến trường nên không vì lý do gì mà bản thân không cố gắng. Giờ đây, ngày ngày nhìn thành quả lao động của bản thân, tôi thấy như có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu”.

Nhìn lại thành quả lao động, tôi có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu”

Thương binh Thái Văn Tương còn chăn nuôi gà, ngan, ngỗng để tăng thêm thu nhập.

Không chỉ mạnh dạn phát triển kinh tế, thương binh Thái Văn Tương còn có nhiều đóng góp cho các phong trào, hoạt động của địa phương. Suốt gần 40 năm nay (năm 1982 - 2020), ông Tương còn đảm nhận nhiều chức vụ chủ chốt như: Chủ nhiệm HTX Mua bán vật tư nông nghiệp xã, Trưởng ban kiểm soát nông nghiệp HTX Nông nghiệp xã, Chi hội trưởng Cựu chiến binh thôn...

Ông Thái Văn Công - Trưởng thôn Ngọc Lâm, xã Lâm Trung Thủy cho biết: “Dù những cơn đau bởi vết thương chiến tranh vẫn luôn đeo đẳng nhưng thương binh Thái Văn Tương luôn rèn luyện, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ. Đặc biệt, những năm gần đây, phong trào xây dựng vườn mẫu, khu dân cư mẫu ở thôn Ngọc Lâm được lan tỏa sâu rộng, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng cựu chiến binh mà thương binh Thái Văn Tương là một điển hình. Dù tuổi đã cao nhưng đồng chí luôn hăng hái trong lao động sản xuất, góp công sức trong nhiều công việc của xã. Ghi nhận những thành tích trên, nhiều năm liền, ông được Hội CCB huyện Đức Thọ và xã Lâm Trung Thủy vinh danh, khen thưởng".

Chủ đề Cựu binh Hà Tĩnh làm kinh tế giỏi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast