Phó chỉ huy quân sự xã ở Cẩm Xuyên chăm việc chuyên môn, giỏi làm kinh tế

(Baohatinh.vn) - Anh Trần Văn Trung (SN 1987, ở xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) không chỉ là một cán bộ bán chuyên trách quân sự xã năng nổ, nhiệt tình mà còn là người làm kinh tế giỏi, sống có trách nhiệm với mọi người.

Phó chỉ huy quân sự xã ở Cẩm Xuyên chăm việc chuyên môn, giỏi làm kinh tế

Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Cẩm Hưng Trần Văn Trung luôn cần mẫn, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác.

Từ nhỏ, anh Trần Văn Trung đã ước mơ lớn lên sẽ được khoác lên mình bộ quân phục và phục vụ lâu dài trong quân đội. Tháng 3/2007, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, anh lên đường nhập ngũ vào Tiểu đoàn 29, Quân đoàn 3 (tỉnh Pleiku).

Năm 2009, anh Trần Văn Trung hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương lập nghiệp và xây dựng gia đình, tích cực tham gia lực lượng tự vệ ở cơ sở. Không ngừng phấn đấu, rèn luyện trong vai trò của một chiến sỹ “sao vuông”, đến năm 2018, anh được bầu làm Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Cẩm Hưng.

Phó chỉ huy quân sự xã ở Cẩm Xuyên chăm việc chuyên môn, giỏi làm kinh tế

Ban CHQS xã Cẩm Hưng luôn làm tốt nhiệm vụ QS-QP, nhất là công tác huấn luyện dân quân.

Với chức trách và nhiệm vụ được giao, gần 5 năm qua, Nguyễn Văn Trung luôn năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi công việc. Anh đã cùng Ban CHQS xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ QS-QP của địa phương, nhất là thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, làm tốt công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ, xây dựng lực lượng dân quân nòng cốt và lực lượng dự bị động viên đủ về quân số, mạnh về chất lượng.

Ngoài ra, anh Trung cùng Ban CHQS xã cũng đã tập hợp, chỉ đạo lực lượng dân quân trên địa bàn tham gia có hiệu quả phòng trào xây dựng NTM, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hiệu quả.

Phó chỉ huy quân sự xã ở Cẩm Xuyên chăm việc chuyên môn, giỏi làm kinh tế

Trung tá Nguyễn Hữu Đức - Trợ lý Chính trị Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên (mặc quân phục) đánh giá: “Đồng chí Trần Văn Trung là cán bộ làm việc có tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo, hiệu quả nên chúng tôi rất tin tưởng”.

Ngoài thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, anh Trần Văn Trung còn là một tấm gương điển hình trong làm ăn kinh tế. Năm 2018, được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương và đồng đội, anh đã mạnh dạn thuê hơn 11 ha đồi, vay hàng trăm triệu đồng từ ngân hàng để làm trang trại tổng hợp.

Nhờ được đầu tư, chăm sóc tốt nên trang trại của anh ngày một phát triển với hơn 1 ha trồng cây ăn quả (cam, bưởi, ổi), 1/2 ha chuồng trại nuôi hàng trăm con lợn nít, đàn bò 15 con, nhiều ao nuôi cá và khoảng 8 ha keo tràm...

Phó chỉ huy quân sự xã ở Cẩm Xuyên chăm việc chuyên môn, giỏi làm kinh tế

Mô hình kinh tế vườn đồi của anh Trung được bàn bè, đồng đội, người dân quanh vùng đến tham quan, học tập.

Anh Trần Văn Trung chia sẻ: “Có được mô hình trang trại tổng hợp như hôm nay, tôi đã phải đổ nhiều mồ hôi, công sức và chủ động nghiên cứu sách báo, tìm mua tài liệu để phát triển chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả".

Sau gần 5 năm vượt khó, lấy ngắn nuôi dài, đến thời điểm này, trang trại của gia đình anh Trung có mức thu nhập khoảng 300 triệu đồng/năm (chưa tính đồi keo sắp đến kỳ thu hoạch cho thu nhập khoảng 60 triệu đồng/ha) và đang hứa hẹn ngày sẽ tăng lên. Ngoài phát triển kinh tế, anh luôn sẵn sàng hỗ trợ giống, kinh nghiệm cho bà con lân cận và đồng đội để họ có điều kiện cải thiện sinh kế, tằng thu nhập.

Phó chỉ huy quân sự xã ở Cẩm Xuyên chăm việc chuyên môn, giỏi làm kinh tế

Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Cẩm Hưng Trần Văn Trung (bên trái) chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, hướng dẫn kỹ thuật trồng cây ăn quả cho đồng đội.

Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng Nguyễn Đình Hoạt đánh giá: “Thời gian qua, đồng chí Trần Văn Trung đã không ngừng cố gắng và có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP tại địa phương cũng như trong phong trào thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo bền vững.

"Ngoài việc nhiều năm liền xã Cẩm Hưng được cấp trên tặng giấy khen, bằng khen trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP thì cá nhân đồng chí Trung cũng nhiều lần được các cấp, ngành khen thưởng. Chỉ riêng năm 2021, đồng chí Trung đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng danh hiệu “Thanh niên dũng cảm” khi cứu người đuối nước; được Quân khu 4, Chủ tịch UBND huyện, Ban CHQS huyện khen thưởng vì có thành tích cao trong công tác” - Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng thông tin thêm.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast