Quân khu 4 kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Tại buổi kiểm tra, Đại tá Thái Đức Hạnh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 biểu dương kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Ban CHQS huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Ngày 25/9, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Quân khu do Đại tá Thái Đức Hạnh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện tại Ban CHQS huyện Đức Thọ và tổ chức đối thoại dân chủ tại đây.

Quân khu 4 kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở Đức Thọ

Đại tá Thái Đức Hạnh kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Ban CHQS huyện Đức Thọ.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra các nội dung về công tác quán triệt, triển khai, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2023; kết quả xây dựng và thực hiện dân chủ trong lãnh đạo của cấp ủy, quản lý, điều hành của người chỉ huy; phát huy quyền dân chủ của quân nhân thông qua các hoạt động của hội đồng quân nhân và các tổ chức quần chúng qua hệ thống sổ sách, văn bản; tổ chức đối thoại dân chủ với cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện.

Quân khu 4 kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở Đức Thọ

Thượng tá Nguyễn Cao Hoàng - Chính trị viên Ban CHQS huyện Đức Thọ báo cáo kết quả thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

Tại buổi đối thoại, các cán bộ, chiến sỹ đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, tập trung vào các nội dung như: Dân chủ về quân sự chuyên môn; dân chủ về chính trị với việc thực hiện chế độ, chính sách, nguyện vọng của cán bộ, nhân viên; dân chủ về kinh tế, đời sống vật chất và văn hóa tinh thần của cán bộ, nhân viên; góp ý cách quản lý, chỉ huy điều hành của lãnh đạo, chỉ huy và những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong 9 tháng qua...

Quân khu 4 kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở Đức Thọ

Các ý kiến của cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Đức Thọ đều được đại diện các phòng chức năng Quân khu trực tiếp giải đáp thỏa đáng, từ đó tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, nhân viên đơn vị.

Quân khu 4 kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở Đức Thọ

Đại tá Thái Đức Hạnh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 trao đổi với cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Đức Thọ.

Phát biểu tại buổi kiểm tra và tổ chức đối thoại, Đại tá Thái Đức Hạnh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu biểu dương kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở của đơn vị. Trong đó, nổi bật là việc triển khai, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở luôn được cấp ủy, chỉ huy đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc; nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, nhân viên được nâng lên; dân chủ trong hoạt động lãnh đạo của cấp ủy, chỉ huy, hội đồng quân nhân và các tổ chức quần chúng ngày càng được mở rộng, quyền dân chủ của quân nhân được phát huy; nội bộ đoàn kết, thống nhất cao.

Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu yêu cầu thời gian tới, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Đức Thọ tiếp thu ý kiến nhận xét của đoàn, khẩn trương có kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, nhất là quán triệt cho cán bộ, nhân viên nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong tình hình hiện nay. Duy trì hoạt động sinh hoạt đối thoại dân chủ sâu rộng, thường xuyên, đối thoại giữa cấp trên và cấp dưới, phát huy tốt vai trò của các tổ chức quần chúng và hội đồng quân nhân, tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên thực hiện quyền dân chủ trong các hoạt động. Chú trọng xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast