Ra mắt CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” đầu tiên ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh, CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” thứ 8 vừa được ra mắt ở huyện Lộc Hà.

Chiều ngày 20/10, thị trấn Lộc Hà phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Sót tổ chức ra mắt CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh”. Đây là mô hình thứ 8 trong toàn tỉnh và là mô hình đầu tiên ở Lộc Hà.

Ra mắt CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” đầu tiên ở Lộc Hà

CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” ở thị trấn Lộc Hà có 30 thành viên, trong đó, có 20 thành viên là những hội viên tiêu biểu của Hội LHPN thị trấn Lộc Hà, 10 hội viên còn lại là cán bộ, chiến sỹ ở Đồn Biên phòng Cửa Sót.

Ban chủ nhiệm CLB có 7 người và bà Nguyễn Thị Tuyết - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Lộc Hà được giao làm Chủ nhiệm CLB.

Ra mắt CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” đầu tiên ở Lộc Hà

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho cùng các đơn vị chủ quản.

CLB sẽ hoạt động 1 lần/tháng với các phương thức, quy chế, quy định, phân công, phân nhiệm... rõ ràng. Trong đó, nội dung trọng tâm trong hoạt động là tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thường xuyên thông báo tình hình, nhiệm vụ công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo và ý thức, trách nhiệm công dân trong phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ công trình đê biển...

Ra mắt CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” đầu tiên ở Lộc Hà

Lãnh đạo huyện Lộc Hà và đại diện Hội LHPN tỉnh tặng hoa nhân dịp ra mắt CLB.

CLB cũng sẽ tập trung tuyên truyền, tập huấn hướng dẫn kiến thức về sản xuất, kiến thức về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; hỗ trợ thành viên giúp nhau phát triển kinh tế, tiếp cận nguồn lực; động giúp đỡ, động viên các thành viên gặp khó khăn trong cuộc sống; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, gây quỹ từ thiện; tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, tham gia xây dựng đô thị văn minh...

Ra mắt CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” đầu tiên ở Lộc Hà

Tặng quà cho các thành viên có hoàn cảnh khó khăn trong CLB và trao học bổng cho 2 cháu nhỏ theo chương trình “Nâng bước em đến trường”.

CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” ở thị trấn Lộc Hà hướng tới mục tiêu đa dạng hóa các loại hình sinh hoạt gắn với việc thực nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, xây dựng mối đoàn kết, tương trợ gắn bó tình quân dân.

Qua đây, cũng góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và nhân dân về ý thức, vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong việc tham gia giữ gìn bình yên biên giới, giữ gìn ANTT để từ đó xây dựng tổ chức hội phụ nữ ngày càng vững mạnh, xây dựng và củng cố thế trận Biên phòng toàn dân vững chắc, đóng góp vào sự phát triển KT-XH ở địa phương…

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast