Ráo riết ngăn ngừa dịch bệnh viêm phổi cấp xâm nhập cửa khẩu Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Dịch bệnh do virus Corona đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ xâm nhập vào Hà Tĩnh. Là những chốt chặn quan trọng trên hai tuyến biên giới, BĐBP Hà Tĩnh đã và đang cùng các lực lượng chức năng ráo riết ngăn ngừa loại virus chết người này...

Ráo riết ngăn ngừa dịch bệnh viêm phổi cấp xâm nhập cửa khẩu Hà Tĩnh

BĐBP Vũng Áng - Sơn Dương và các lực lượng chức năng kiểm tra nhật trình tàu, danh sách thủ thủ và các thủ tục hành chính khác trước khi tiến hành kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe của thủy thủ trên tàu FPMC B106 (quốc tịch Liberia) để ngăn ngừa dịch bệnh do virus Corona...

Thực hiện nhiệm vụ được phân công, Ban chỉ huy BPCK cảng Vũng Áng – Sơn Dương vừa bố trí cán bộ phối hợp với các lực lượng chức năng khác tại cửa khẩu cảng tổ chức kiểm tra các thủ tục xuất nhập cảnh gắn với soát dịch bệnh Corona đối với tàu FPMC B106 (quốc tịch Liberia từ Australia vào cảng Sơn Dương nhập than) với 21 thuyền viên nước ngoài.

Tiếp đó, dưới sự chủ trì của BĐBP cửa khẩu cảng Vũng Áng, 23 thuyền viên nước ngoài trên tàu Gortynia (quốc tịch Maita nhập cảnh từ Úc vào cảng Sơn Dương để nhập quặng sắt) cũng đã được kiểm tra nghiêm ngặt, chặt chẽ về thân nhiệt, hành trình di chuyển và các vấn đề khác.

Tuy không phát hiện dấu hiệu bất thường nhưng công tác kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh Corona ngay từ khi mới nhập cảnh, nhập cảng vẫn đang được tiếp tục tiến hành đầy đủ, đúng quy trình, quy định...

Ráo riết ngăn ngừa dịch bệnh viêm phổi cấp xâm nhập cửa khẩu Hà Tĩnh

Kiểm tra quốc tịch, hành trình, thân nhiệt... thủy thủ trên tàu Gortynia (quốc tịch Maita) khi mới vào cảng để nhập quặng sắt.

Là một trong hai lực lượng nòng cốt (cùng với Cảng vụ Hà Tĩnh) trong kiểm soát dịch bệnh Corona tại cửa khẩu cảng biển Vũng Áng, Ban chỉ huy BPCK cảng Vũng Áng – Sơn Dương đã, đang phối hợp tích cực với các lực lượng chức năng khác triển khai đồng bộ các biện pháp ngăn ngừa, phòng tránh.

Lực lượng biên phòng đã phối hợp, điều động phương tiện để kiểm soát dịch bệnh từ ngoài vùng neo; phun thuốc kiểm soát dịch bệnh tại các cảng; chỉ đạo các đại lý hằng hải nắm rõ quy trình đi – đến của các tàu thuyền để thực hiện công tác kiểm dịch…

Trung tá Hồ Sỹ Thắng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương cho biết hay: “Chúng tôi đang chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tại các cảng làm tốt công tác tuyên truyền, kiểm soát dịch bệnh, hạn chế giải quyết cho các thuyền viên đi bờ, nhất là những tàu thuyền, thuyền viên có lịch trình đi qua các vùng có dịch bệnh.

Ngoài ra, BĐBP đã cùng với các cơ quan chức năng khác làm việc với Công ty FHS để thống nhất việc các công nhân về Trung Quốc ăn tết chỉ được vào nhà máy làm việc sau ngày 15/2/2020...”

Ráo riết ngăn ngừa dịch bệnh viêm phổi cấp xâm nhập cửa khẩu Hà Tĩnh

BĐBP phối hợp với Trạm kiểm dịch y tế cửa khẩu phun khử trùng các phương tiện nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo...

Công tác kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh chết người Corona cũng đang được triển khai gấp rút, chặt chẽ, đầy đủ tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Theo đó, từ ngày mồng 4 tết, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tết Cầu Treo đã phối hợp Trạm kiểm dịch y tế nắm bắt tình hình, dùng máy bắn đo thân nhiệt đối với tất cả hành khách XNC để kịp thời phát hiện, kiểm soát những hành khách có thân nhiệt bất thường, nhất là những người nhập cảnh đến từ Trung Quốc, hoặc có hành trình qua vùng dịch.

Ráo riết ngăn ngừa dịch bệnh viêm phổi cấp xâm nhập cửa khẩu Hà Tĩnh
Ráo riết ngăn ngừa dịch bệnh viêm phổi cấp xâm nhập cửa khẩu Hà Tĩnh

Kiểm tra thân nhiệt những người nhập cảnh để ngăn chặn, cấm nhập cảnh, cách ly những người có thân nhiệt bất thường, đến từ vùng dịch bệnh hoặc có biểu hiện bị nhiễm vi rút Corona tại cửa khẩu Cầu Treo.

Thiếu tá Trần Văn Sông - Trạm trưởng Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết: “Đơn vị đã chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng khác tiến hành phun tiêu độc, khử trùng, tiến hành ngăn chặn, cách ly không cho những người có biểu hiện bất thường với dịch bệnh nhập cảnh và thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác. BĐBP và các lực lượng chức năng khác ở đây đều đang rất nỗ lực với quyết tâm không cho dịch bệnh Corona xâm nhập vào địa bàn qua cửa khẩu Cầu Treo”.

“Ngoài việc quán triệt nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Cục Quân y xuống tận các đơn vị thì chúng tôi cũng đã tăng cường lực lượng quân y cho các cửa khẩu để thực hiện nhiệm vụ được giao. Lực lượng quân y BĐBP cũng đã phối hợp với trung tâm y tế dự phòng các huyện, hải quan, công an... để kiểm tra đồng bộ các biện pháp kiểm dịch XNC, nhất là đo thân nhiệt. Riêng đối với CBCS thì tuyên truyền, nhắc nhở đeo khẩu trao, giữ ấm cho cơ thể, đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh doanh trại.
Thượng tá Nguyễn Văn Lượng - Trưởng ban Quân y BĐBP Hà Tĩnh

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast