Thạch Hà thực hiện tốt công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ năm 2022

(Baohatinh.vn) - Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vẫn làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, năm 2022.

Thạch Hà thực hiện tốt công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ năm 2022

Chiều 20/5, huyện Thạch Hà tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là do dịch bệnh COVID-19 nhưng huyện Thạch Hà vẫn làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Qua đó toàn huyện đã bàn giao 161 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 131 người tham gia nghĩa vụ quân sự, 30 người tham gia lực lượng công an nhân dân.

Với trách nhiệm được giao, các cấp, các ngành ở Thạch Hà đã quán triệt nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc của cấp trên và có sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Thạch Hà cũng đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo và tổ chức sơ tuyển đối với 1.418 thanh niên bảo đảm khách quan, chặt chẽ.

Thạch Hà thực hiện tốt công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ năm 2022

Đại úy Nguyễn Phi Vũ - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Thạch Hà báo cáo tình hình công tác tuyển quân năm 2022 và nhiệm vụ năm 2023.

Sau khi loại những người không đảm bảo điều kiện sức khỏe thì Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Thạch Hà đã phát lệnh khám tuyển tại huyện 743 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 57 công dân tham gia nghĩa vụ công an; sau đó có 387 người trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, 36 người thực hiện nghĩa vụ công an.

Nhờ phối hợp tốt, chuẩn bị chu đáo nên lễ giao nhận quân năm 2022 ở Thạch Hà đã được tổ chức trọng thể, an toàn, nhanh gọn, ý nghĩa. Qua đó đã bàn giao đầy đủ cho các đơn vị nhận quân 161 thanh niên có sức khỏe tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ văn hóa từ THCS trở lên; trong đó có nhiều địa phương có chất lượng quân tốt như: Thạch Long, Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Liên, Thạch Khê, Thạch Hội...

Thạch Hà thực hiện tốt công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ năm 2022

Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Bá Hà phát biểu giao nhiệm vụ cho các địa phương, lực lượng, phòng ngành, đoàn thể... thực hiện công tác tuyển lựa công dân nhập ngũ năm 2023 tốt hơn.

Tại hội nghị, đại biểu của các địa phương, đơn vị ở Thạch Hà cũng đã thông tin, trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm hay, cách làm tốt để khắc phục các vấn đề còn hạn chế, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc nhằm thực hiện nhiệm vụ tuyển gọi thanh niên nhập ngũ tốt hơn.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển giao quân năm 2023, huyện Thạch Hà sẽ tiếp tục tập trung: quán triệt nghiêm túc Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các văn bản có liên quan; thực hiện nghiêm túc, nền nếp, chất lượng công tác đăng ký, nắm chắc cả về số lượng lẫn chất chất lượng công dân trong độ tuổi 17 và nguồn sẵn sàng nhập ngũ.

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng và sự vào cuộc của chính quyền các cấp gắn với nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy vai trò nòng cốt của cơ quan quân sự, công an; làm tốt công tác hậu phương quân đội để công dân yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ; hiện tốt công tác sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm để kịp thời biểu dương, khen thưởng các điển hình tốt và xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể vi phạm…

Thạch Hà thực hiện tốt công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ năm 2022

Dịp này, UBND huyện Thạch Hà đã tặng giấy khen cho 5 tập thể...

Thạch Hà thực hiện tốt công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ năm 2022

...và 8 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ năm 2022.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast