Trao quyết định phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam anh hùng ở Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Việc trao quyết định phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng thể hiện tri ân đối với sự hy sinh thầm lặng, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của các mẹ...

Sáng 28/3, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nghi Xuân đã trao các quyết định của Chính ủy Quân Khu 4 – Bộ Quốc phòng về việc phụng dưỡng suốt đời 2 Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Huế và Trần Thị Quế ở Nghi Xuân.

Trao quyết định phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam anh hùng ở Nghi Xuân

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện trao quyết định phụng dưỡng cho thân nhân 2 mẹ

Mẹ Lê Thị Huế (SN 1929, ở TDP 2, thị trấn Xuân An) có chồng và con trai liệt sỹ; mẹ Trần Thị Quế (SN 1924, ở thôn Thống Nhất, xã Xuân Phổ) có 2 con đã anh dũng hy sinh trong chiến tranh.

Theo quyết định, 2 mẹ được nhận phụng dưỡng suốt đời từ tháng 1/2023 với mức phụng dưỡng 1.000.000 đồng/người/tháng, nguồn kinh phí do Bộ Quốc phòng cấp từ Quỹ Điều tiết lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp Bộ Quốc phòng, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và vận động các doanh nghiệp quân đội đóng góp.

Việc phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng thể hiện tri ân đối với sự hy sinh thầm lặng, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của các mẹ, đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với những người có công với cách mạng.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast