Triển lãm 3D “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Triển lãm số 3D “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được tổ chức tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) là hoạt động thông tin tuyên truyền góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Chiều 5/12, tại Trường THPT Hương Sơn (thị trấn Phố Châu), Sở TT&TT và Sở GD&ĐT phối hợp tổ chức triển lãm số 3D “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý". Gần 1.000 học sinh 2 khối 10 và 11 Trường THHP Hương Sơn tham gia chương trình.

Triển lãm 3D “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại Hương Sơn

Chương trình triển lãm là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn quá trình xác lập và thực thi chủ quyền của Nhà nước Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Qua đây, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh và sinh viên trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Triển lãm 3D “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại Hương Sơn

Tại triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, các em học sinh được tham quan, trải nghiệm các tư liệu, hiện vật như: thư tịch, châu bản, bản đồ cổ của Việt Nam; bản đồ các nước phương Tây; bản đồ Trung Quốc; các hiện vật trong không gian ảo (mô hình tàu, cáng cứu thương, cột mốc chủ quyền, mô hình tàu Hải đội Hoàng Sa...).

Triển lãm 3D “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại Hương Sơn

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh cũng đã có dịp đặt câu hỏi giao lưu với Thiếu tá Trần Quốc Huy - chuyên viên biệt phái chương trình Giáo dục - Quốc phòng (Sở GD&ĐT Hà Tĩnh)

Triển lãm 3D “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại Hương Sơn

Thiếu tá Trần Quốc Huy giải đáp, cung cấp thêm thông tin liên quan đến biển, đảo, đặc biệt là chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Công tác tuyên truyền chủ quyền biển đảo trên địa bàn Hà Tĩnh được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo thường xuyên, liên tục.

Đặc biệt, trong 5 năm qua, Sở TT&TT Hà Tĩnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức hơn 40 cuộc triển lãm số 3D “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” với quy mô khác nhau tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast