Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, huấn luyện giỏi

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, Trung đội Vận tải, Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh) đã quán triệt nghiêm túc nội dung trong các phong trào thi đua “Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, huấn luyện giỏi”.

Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, huấn luyện giỏi

Đại úy Nguyễn Lương Trung kiểm tra máy móc, bảo dưỡng xe cộ sẵn sàng cơ động khi có lệnh.

Trong 7 năm được điều động về Trung đội Vận tải, Đại úy Nguyễn Lương Trung (nhân viên lái xe) luôn thấm nhuần lời dạy 12 chữ vàng của Bác: “Yêu xe như con, quý xăng như máu, vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ”.

Anh luôn mẫn cán, cẩn thận chăm sóc thân vỏ, bảo dưỡng máy móc, đảm bảo nhiên liệu cho phương tiện. Khi được giao nhiệm vụ, dù ở đâu, thời điểm nào, khó khăn đến mấy anh cũng luôn sẵn sàng tâm thế, vững vô lăng, nhận và hoàn thành xuất sắc phần việc được giao.

Đại úy Nguyễn Lương Trung chia sẻ: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi và đồng đội đã chấp hành nghiêm các chế độ, quy định về SSCĐ, duy trì nghiêm chế độ ngày giờ kỹ thuật, đảm bảo phương tiện luôn trong trạng thái cơ động khi có lệnh”.

Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, huấn luyện giỏi

Nhân viên Trung đội Vận tải kiểm tra, sửa chữa thân vỏ phương tiện.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, huấn luyện giỏi”, Đại úy Lê Doãn Cường (nhân viên lái xe) cũng luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, cống hiến để trở thành “cán bộ đường lối” giỏi, xử lý tốt các tình huống, nhất là trong điều kiện thực hiện nhiệm vụ khó như: thiên tai, vận chuyển nặng, cung đường xấu, đêm tối...

Để được cấp trên tin tưởng, đồng đội nể phục, ngoài nêu cao tinh thần học hỏi để làm chủ phương tiện, tự sửa chữa khi hư hỏng nhỏ, Đại úy Cường cũng luôn có ý thức rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao thông, trách nhiệm phục vụ, thái độ công tác...

Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, huấn luyện giỏi

Thượng tá Nguyễn Văn Định - Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh đôn đốc, kiểm tra công tác quản lý, bảo dưỡng phương tiện.

Để thực hiện các nội dung “Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, huấn luyện giỏi” gắn với phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và “Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, vững mạnh toàn diện”, Trung đội Vận tải đã luôn chú trọng công tác huấn luyện, bồi dưỡng toàn diện (chính trị, quân sự, chuyên môn nghiệp vụ) cho từng đối tượng kịp thời, đúng thời gian, chương trình, sát với yêu cầu nhiệm vụ.

Đặc biệt, đơn vị luôn quan tâm huấn luyện nâng cao khả năng tham mưu, hiệp đồng vận tải cho các nhiệm vụ; phương thức, hình thức vận chuyển trên các loại địa hình trong điều kiện khó khăn; trình độ chỉ huy, điều hành, quản lý đơn vị; xây dựng đội ngũ lái xe đủ năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, huấn luyện giỏi

Lính vận tải thực hiện nhiệm vụ vận chuyển vật chất phục vụ công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Với nhiệm vụ được giao, Trung đội Vận tải đã xây dựng kế hoạch vận chuyển hàng tháng, hàng quý và đối với từng nhiệm vụ một cách khoa học, đúng quy trình và đảm bảo an toàn. Đơn vị đã quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng quy định lực lượng, trang bị, phương tiện và bảo đảm năng lực vận tải phục vụ tốt cho nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện cũng như các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất khác.

Đặc biệt, với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trong mọi tình huống, mỗi năm, trung đội đã thực hiện an toàn hàng nghìn lượt vận tải với hàng chục nghìn tấn hàng hóa.

Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, huấn luyện giỏi

Kiểm tra phương tiện trước lúc vào thực hiện nhiệm vụ diễn tập.

Thiếu tá Trần Văn Hoàng - Trung đội trưởng Trung đội Vận tải cho biết: “Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đơn vị chúng tôi đã duy trì nghiêm các chế độ, quy định về SSCĐ và tham gia tốt công tác huấn luyện, hội thi, hội thao, tập huấn. Cùng với đó, duy trì nền nếp đơn vị chính quy, chấm điểm thi đua, xếp loại nhận xét và phân công cán bộ có kinh nghiệm để phụ trách việc quản lý phương tiện, tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo an toàn, chấp hành điều lệnh, tác phong quân nhân...”.

Thượng tá Nguyễn Tú Tài - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Trung đội Vận tải nói riêng và Phòng Hậu cần nói chung đã thực hiện tốt chức năng tham mưu và triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác vận tải, nhất là trong phục vụ huấn luyện, SSCĐ, phòng chống dịch bệnh, phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn... Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục tập trung đổi mới, ổn định tổ chức, lực lượng và phương tiện để tạo sự chuyển biến toàn diện trong lực lượng này. Đặc biệt, có giải pháp cụ thể để từng bước cụ thể hóa các nội dung thi đua, đưa phong trào “Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, huấn luyện giỏi” lan tỏa sâu rộng”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast