Trang Motor1 mới đây đã tình cờ tìm thấy một đăng ký bản quyền mới khá đáng chú ý của Mazda về 2 trang bị thuộc diện “cao cấp”: động cơ I-6 và hộp số tự động 8 cấp.
Không như nhiều ý tưởng điên rồ khác được đem đi đăng ký chỉ để “giữ chỗ”, đăng ký bản quyền các trang bị đơn giản cho thấy hãng đã sẵn sàng đem chúng vào áp dụng đại trà.
Đầu tiên, Mazda từng hé lộ đang phát triển một động cơ I-6 cho các nhà đầu tư từ tháng 3/2019, khi đó được xác nhận là nằm trong 1 trong 2 series SkyActiv-X đánh lửa không cần bugi hoặc SkyActiv-D chạy diesel.
Thông tin này cũng trùng hợp với các tin đồn trước đó về việc hãng sẽ sử dụng động cơ 6 xy-lanh thay động cơ xoay cho xe thể thao mới (RX-9?). Bên cạnh mẫu xe có phần kén khách hàng này, Mazda6 là cái tên khả dĩ nhất có thể trang bị cả động cơ I-6 và hộp số tự động 8 cấp.
Mẫu xe này chuẩn bị được Mazda cho lên đời chậm nhất là trong năm sau sử dụng hệ dẫn động cầu sau, ngôn ngữ thiết kế Kodo bản mới nhất và trang bị cả các tùy chọn hybrid hỗ trợ cho hợp thời đại, đồng thời đẩy series này tới mốc tiệm cận xe sang hơn bao giờ hết giống cách mà Mazda3 đã làm.