Hà Tĩnh tổ chức bổ sung vitamin A, thuốc tẩy giun đợt 1 cho trẻ em từ 5/6

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh vừa được Viện Dinh dưỡng quốc gia cấp 321.000 viên vitamin A liều cao và 94.000 viên thuốc tẩy giun để tổ chức cho trẻ em sử dụng, bắt đầu từ ngày 5/6.

Chiến dịch bổ sung vitamin A kết hợp với tẩy giun cho trẻ em được tổ chức trong toàn tỉnh. Trong đó, trẻ em từ 6 - 59 tháng tuổi được bổ sung vitamin A, trẻ từ 24 - 59 tháng được kết hợp tẩy giun định kỳ.

Hà Tĩnh tổ chức bổ sung vitamin A, thuốc tẩy giun đợt 1 cho trẻ em từ 5/6

Hà Tĩnh chuẩn bị triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A kết hợp với tẩy giun cho trẻ em.

Để đảm bảo chiến dịch được tổ chức an toàn, hiệu quả, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lập kế hoạch xác định nhu cầu vitamin A, thuốc tẩy giun gửi Viện Dinh dưỡng quốc gia; tiếp nhận, cấp phát vitamin A, thuốc tẩy giun, hướng dẫn các địa phương, đơn vị tổ chức triển khai chiến dịch bổ sung đúng quy trình.

Hà Tĩnh tổ chức bổ sung vitamin A, thuốc tẩy giun đợt 1 cho trẻ em từ 5/6

Vitamin A là một trong 3 loại vi chất (iod, vitamin A, sắt) mà trẻ em Việt thường bị thiếu hụt, dẫn đến sức đề kháng kém, chậm phát triển và dễ mắc các bệnh lý nguy hiểm. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị cũng tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống suy dinh dưỡng, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, các đối tượng uống vitamin A và thuốc tẩy giun… để chủ động đưa trẻ trong độ tuổi đi uống theo lịch thông báo của ngành y tế.

Hà Tĩnh tổ chức bổ sung vitamin A, thuốc tẩy giun đợt 1 cho trẻ em từ 5/6

Ngành y tế khuyến cáo phụ huynh cần quan tâm bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ để nâng cao sức đề kháng.

Việc bổ sung vitamin A và tẩy giun định kỳ cho trẻ được ngành y tế triển khai từ nhiều năm nay nhằm phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành y tế, để phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng, bên cạnh giải pháp ngắn hạn là uống bổ sung các sản phẩm vi chất dinh dưỡng như: viên nang vitamin A liều cao, viên đa vi chất… thì giải pháp trung hạn là sử dụng thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng và giải pháp lâu dài, cơ bản là cải thiện chất lượng bữa ăn.

Ngành y tế khuyến khích người dân sử dụng đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày, ưu tiên lựa chọn và sử dụng thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng và thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast