Làm thế nào để gắn kết tình cảm các thành viên gia đình khi ở nhà?

Việc ngồi chung một phòng, nhưng mỗi người lại cầm một chiếc điện thoại không phải là một ý tưởng hay. Tình cảm gia đình sẽ trở nên bền chặt hơn khi bạn dành thời gian chia sẻ cùng nhau.

Khoảng thời gian ở nhà cùng các thành viên trong gia đình sau một ngày dài học tập và làm việc là vô cùng quý báu. Tuy nhiên, việc ngồi chung một phòng, nhưng mỗi người lại cầm một chiếc điện thoại thì hoàn toàn không phải là một ý tưởng hay. Tình cảm gia đình sẽ trở nên bền chặt hơn khi bạn dành thời gian sinh hoạt cùng nhau. Dưới đây là một số ý tưởng bạn có thể làm với những người thân yêu của mình.

Làm thế nào để gắn kết tình cảm các thành viên gia đình khi ở nhà?

Tạo Album ảnh

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn có thể có rất nhiều ảnh những chẳng có một cái album nào. Thế hệ cha mẹ chúng ta lại luôn làm album ảnh chứa đựng cả cuộc sống của họ. Việc tạo ra một đồ vật có thể nắm giữ kí ức như vậy là vô cùng ý nghĩa.

Nhìn lại năm năm đã qua của cuộc đời bạn. Có những chuyến đi ý nghĩa nào mà bạn đã tham gia cùng gia đình hoặc những sự kiện quan trọng trong cuộc đời như kết hôn hoặc sinh con đã xảy ra trong vài năm qua không? Bạn có ảnh về sự kiện được lưu trữ ở đâu đó như mạng xã hội, trên điện thoại hoặc trên máy tính không? Nếu câu trả lời là có và bạn mong muốn được chiêm ngưỡng lại những kỷ niệm đó trong nhiều năm tới, thì một album ảnh vật lý sẽ là một lựa chọn lý tưởng.

Đây là một hoạt động tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình ở mọi lứa tuổi. Bạn có thể tiếp cận ý tưởng này theo nhiều cách. Bạn có thể in ảnh và đặt chúng vào album ảnh thực của riêng bạn (loại mà cha mẹ chúng ta đã sử dụng và bạn vẫn có thể mua), bạn có thể kẹp vào sổ lưu niệm hoặc tạo một album ảnh trực tuyến.

Cắm trại trong nhà

Đứa trẻ nào không thích tự tạo cho mình một pháo đài? Pháo đài là một phần ký ức làm cho tuổi thơ trở nên tuyệt vời. Nếu con bạn không có bất kỳ kỷ niệm nào về việc tự xây cho mình một “căn nhà”, thì bây giờ là lúc bắt đầu tạo ra chúng!

Tất cả những gì bạn cần là một số vải ga giường. Càng to càng tốt. Phẳng phiu và vừa vặn. Các tấm vải được trang bị có thể hữu ích để cố định dưới chân bàn vì chúng có các góc đàn hồi được kết nối với nhau. Bạn có thể sử dụng bàn, ghế và thậm chí là đệm nếu muốn. Bạn tạo ra một không gian bằng cách sử dụng đồ nội thất và sau đó phủ đồ đạc bằng khăn trải giường. Sử dụng sự sáng tạo của mình, bạn sẽ cùng con xây dựng được một “pháo đài” của riêng mình.

Nấu nướng cùng nhau

Ở nhà là một cơ hội tuyệt vời để cùng nhau nấu nướng như một gia đình. Nếu bạn có những công thức nấu ăn đặc biệt mà bạn muốn dạy con mình, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để làm điều đó.

Đây là lúc bạn có thể dạy con gái mình những bước đầu tiên của nội trợ, giúp con sau này không bỡ ngỡ với những công việc tương tự. Bạn có thể sử dụng thời gian để nói về những trải nghiệm của bạn, cách ông bà đã dạy bạn trở thành một người mẹ như thế nào và vô vàn những điều khác.

Sau khi trải nghiệm trong căn bếp cùng cha mẹ, con bạn sẽ cảm thấy vô cùng biết ơn và ghi nhớ đến hình ảnh của bạn nhiều hươn. Chúng sẽ có thể nhớ lại khoảng thời gian được thực hiện pha chế và nấu nướng món ăn đầu tiên với bạn và những kỷ niệm bạn đã làm từ ngày hôm đó.

Tạo một chương trình hoặc vở kịch trong nhà

Các chương trình tài năng gia đình, dàn dựng một vở kịch, và dàn dựng một chương trình ca nhạc không cần khán giả. Gia đình bạn có thể thỏa sức sáng tạo và ghi lại những kỉ niệm thú vị này trên điện thoại hoặc các thiết bị điện tử. Những chương trình ấy không cần bất kì khán giả nào ngoài thành viên trong gia đình, mọi thứ sẽ trở nên vô cùng đáng nhớ. Chính trải nghiệm lên kế hoạch và thực hiện chương trình cùng nhau đã khiến nó trở nên đặc biệt rồi.

Bạn có thể sử dụng kịch bản trên mạng để tạo một buổi biểu diễn tài năng. Mỗi thành viên trong gia đình sau đó có thể đóng nhiều vai trò và nhiều nhân vật khác nhau.

Đừng quên quay video vì chắc chắn rằng những đứa con của bạn sẽ thích xem màn trình diễn của chính mình lắm đó. Đây là một cách tuyệt vời để tạo kỷ niệm cho gia đình và không tốn nhiều tiền!

Làm thế nào để gắn kết tình cảm các thành viên gia đình khi ở nhà?

Ảnh minh họa.

Tổ chức bữa tiệc gia đình của riêng bạn

Chỉ vì bạn ở nhà và không thể tham gia những bữa tiệc lớn không có nghĩa là bạn không thể tự tổ chức tiệc. Bữa tiệc với gia đình sẽ thật thú vị nếu bạn biết cách khuấy động không khí.

Bạn có thể chọn bất cứ chủ đề nào cho bữa tiệc của mình. Hãy lôi ra những bộ quần áo đẹp nhất của những năm 80, bật lên một bản nhạc sôi động và dạy con bạn một số động tác khiêu vũ bạn được biết khi còn bé. Một bữa tiệc nho nhỏ như vậy thôi cũng đủ để gia đình bạn có thể gắn bó hơn rất nhiều./.

Theo VOV

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast