Nhiều trường học ở Hà Tĩnh bắt đầu dạy học trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, từ hôm nay, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh đã linh hoạt chuyển trạng thái dạy học trực tuyến để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh.

Sau khi phát hiện ca dương tính là giáo viên, để thực hiện phương châm dừng đến trường không dừng việc học, Trường THPT Kỳ Anh (thị xã Kỳ Anh) đã chuyển trạng thái dạy học trực tuyến từ sáng ngày 8/11.

Nhiều trường học ở Hà Tĩnh bắt đầu dạy học trực tuyến

Thời gian cách ly tại trường, thầy Nguyễn Văn Nguyệt - Trường THPT Kỳ Anh tranh thủ chuẩn bị giáo án cho những giờ dạy trực tuyến.

Thầy Nguyễn Văn Nguyệt - giáo viên Trường THPT Kỳ Anh cho biết: “Trước đó, chúng tôi đã thông báo cho toàn thể học sinh chuẩn bị bài vở, đồng thời động viên, nhắc nhở các em yên tâm học tập, giữ gìn sức khỏe và thực hiện tốt quy định 5K. Các thầy cô giáo cũng đã sẵn sàng trang thiết bị, giáo án, cố gắng đảm bảo chất lượng trong từng giờ dạy”.

Từ thông báo của nhà trường, sự động viên của các thầy cô, học sinh Trường THPT Kỳ Anh đã ổn định tâm lý, sẵn sàng thích ứng với việc chuyển trạng thái học tập.

“Không đến trường, nhưng việc học vẫn được duy trì khiến chúng em yên tâm hơn. Em đã sẵn sàng phương tiện học tập, ôn bài đầy đủ để chuẩn bị cho những giờ học trực tuyến sắp tới”, em Trần Thị Yến - lớp 12A3, Trường THPT Kỳ Anh cho hay.

Nhiều trường học ở Hà Tĩnh bắt đầu dạy học trực tuyến

Em Trần Thị Yến - lớp 12A3, Trường THPT Kỳ Anh kết nối mạng với cô giáo để kiểm tra đường truyền.

Tại thành phố Hà Tĩnh, để thích ứng với diễn biến dịch bệnh, việc chuyển trạng thái dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến cũng đã được áp dụng cho các Trường THCS, THPT trên địa bàn. Các trường tiểu học, một số ít triển khai học trực tuyến và trường mầm non tạm thời nghỉ học

Cô Đoàn Thị Thanh Huyền - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Lâu nay, chúng tôi vẫn duy trì song song 2 hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến nên giáo viên, học sinh thích ứng nhanh với việc chuyển trang thái học tập. Trừ những giáo viên liên quan đến các ca bệnh vừa thực hiện cách ly tại nhà vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các thầy cô khác vẫn đến trường thực hiện dạy trực tuyến theo thời khóa biểu”.

Nhiều trường học ở Hà Tĩnh bắt đầu dạy học trực tuyến

Từ ngày 7/11, giáo viên Trường THCS Đồng Tiến (Thạch Hà) cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị để dạy học trực tuyến vào đầu tuần học mới.

Tại xã Tùng Lộc (Can Lộc), để đảm bảo an toàn cho học sinh, huyện đã quyết định cho trường mầm non tạm thời nghỉ học, các trường tiểu học, THCS chuyển trạng thái dạy học trực tuyến.

“Vẫn biết việc dạy học trực tuyến đối với bậc tiểu học rất khó, tuy nhiên để tranh thủ thời gian đồng thời duy trì nền nếp học tập, chúng tôi vẫn quyết định triển khai dạy học trực tuyến. Qua khảo sát cho thấy, khoảng 85% học sinh có thiết bị để học tập, số còn lại chúng tôi sẽ giao bài tập, khuyến khích các em luyện đọc, luyện viết tại nhà. Trường cũng đã bố trí lịch học trực tuyến lớp 2,3,4,5 học buổi chiều, lớp 1 học buổi tối để có sự hỗ trợ của phụ huynh”, cô Trần Thị Thanh Tịnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Tông Mục, xã Tùng Lộc thông tin.

Nhiều trường học ở Hà Tĩnh bắt đầu dạy học trực tuyến

Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) đã sớm chuyển trạng thái dạy học trực tuyến từ ngày 6/11, sau khi phát sinh các ca bệnh trong cộng đồng trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Theo thống kê chưa đầy đủ, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có hơn 60 trường với tổng số hơn 41.000 học sinh bậc tiểu học, THCS, THPT chuyển trạng thái dạy học trực tuyến. Đây là những trường học nằm ở địa bàn liên quan đến các ca bệnh xảy ra trong cộng đồng được phát hiện trong những ngày gần đây gồm: TP Hà Tĩnh, TX Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, Can Lộc.

Riêng huyện Thạch Hà, là địa bàn giáp TP Hà Tĩnh, có các yếu tố liên quan đến một số ca bệnh nên cũng đã quyết định chuyển trạng thái cho học sinh THCS học trực tuyến để đảm bảo an toàn; bậc tiểu học, mầm non tạm thời nghỉ học.

Việc truyền đạt, lĩnh hội kiến thức của giáo viên, học sinh qua hình thức trực tuyến sẽ khó khăn hơn bởi nhiều yếu tố như: đường truyền, kỹ thuật, sự tương tác… Tuy nhiên, các giáo viên học sinh vùng dịch ở Hà Tĩnh đang quyết tâm thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh, quyết tâm không để gián đoạn việc dạy, học.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên, việc chuyển trạng thái dạy học được các địa phương chủ động triển khai. Chương trình giảng dạy được các trường thực hiện một cách linh hoạt, phù hợp theo các phương án mà Sở GD&ĐT xây dựng ngay từ đầu năm học.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Đặng Thị Quỳnh Diệp

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.