Linh hoạt bù đắp kiến thức cho học sinh Hà Tĩnh trở về từ vùng dịch

(Baohatinh.vn) - Hơn 1.600 học sinh Hà Tĩnh “mắc kẹt” tại các tỉnh, thành do dịch COVID-19 đã trở về quê an toàn. Các trường học đang khẩn trương triển khai việc dạy học nhằm bù đắp kiến thức cho các em.

Sau khoảng thời gian cách ly tại nhà, đến nay, Nguyễn Thị Thu Hà - lớp 12A6, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) đã trở lại trường. Nỗi lo thiếu hụt kiến thức trong năm học cuối cấp của em đã được thầy cô giáo và các bạn trong lớp hỗ trợ.

Linh hoạt bù đắp kiến thức cho học sinh Hà Tĩnh trở về từ vùng dịch

Ngay khi trở lại trường, Nguyễn Thị Thu Hà - lớp 12A6, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã được các giáo viên bộ môn quan tâm, hỗ trợ kiến thức.

“Trong thời gian “mắc kẹt” bởi dịch bệnh, em cũng tham gia học trực tuyến với lớp và đăng ký theo học ở trường sở tại, nhưng do chưa quen trường lớp, bạn bè, phần vì tâm lý thấp thỏm mong sớm trở về quê nên việc học chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Trở lại trường hơn 1 tuần nay, em rất vui khi được tiếp tục việc học, được các thầy cô giáo bộ môn dành thêm thời gian hướng dẫn, giao thêm bài tập cho em. Những phần chưa hiểu cũng được các bạn trong lớp hỗ trợ”, Thu Hà chia sẻ.

Vừa qua, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn có 13 học sinh bị “mắc kẹt” tại các tỉnh, thành do dịch bệnh COVID-19. Đến thời điểm hiện tại, 13 em được đón về quê, trong đó có 7 học sinh đã đi học trở lại.

Thầy Hoàng Quốc Quyết - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn cho biết: “Để đảm bảo chương trình, kiến thức cơ bản cho học sinh, chúng tôi đã giao Chi đoàn giáo viên thực hiện việc hỗ trợ kiến thức cho các em. Theo đó, các thầy cô giáo đăng ký dạy tự nguyện cho học sinh theo khối lớp, việc dạy học tập trung vào các môn thi tốt nghiệp.

Với những học sinh đang thực hiện cách ly, trường đã giao giáo viên chủ nhiệm và các lớp chủ động liên lạc, hỏi thăm tình hình, giao bài tập cho các em qua các nhóm lớp, đường link, động viên các em tự học và tiếp cận thêm kiến thức qua kênh dạy học trên truyền hình. Việc kiểm tra, khảo sát giữa kỳ đối với học sinh trở về từ vùng dịch cũng được lùi lại để các em có thêm thời gian ôn tập, bổ sung kiến thức”.

Linh hoạt bù đắp kiến thức cho học sinh Hà Tĩnh trở về từ vùng dịch

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn trở về từ vùng dịch được hỗ trợ kiến thức theo nhóm dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo và sự hỗ trợ của bạn bè.

Tại Trường THCS Thụ Hậu (Lộc Hà), đến thời điểm hiện tại đã có 25/35 học sinh bị “mắc kẹt” tại các tỉnh, thành trở về quê, trong đó 15 học sinh đã trở lại trường, số còn lại đang thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Triển khai chủ trương của Ban Giám hiệu, một số giáo viên của trường đã dạy học trực tiếp cho học sinh ở lớp và kết nối mạng để dạy học trực tuyến cho các em đang cách ly. Nhiều giáo viên giao bài tập cho các em qua các nhóm zalo, facebook.

Linh hoạt bù đắp kiến thức cho học sinh Hà Tĩnh trở về từ vùng dịch

Thầy Phan Văn Thủy - chủ nhiệm lớp 7E, Trường THCS Thụ Hậu duy trì hình thức dạy trực tuyến cho 2 học sinh chưa thể trở lại trường.

Thầy Phan Văn Thủy - chủ nhiệm lớp 7E, Trường THCS Thụ Hậu cho hay: “Lớp của tôi vẫn còn 1 học sinh trong thời gian cách ly tại nhà và 1 học sinh đang bị “mắc kẹt”. Để giúp các em duy trì việc học, ngoài dạy trực tuyến, tôi thường xuyên gọi điện hướng dẫn các em tự nghiên cứu bài học theo chương trình của lớp, gửi bài tập và tranh thủ những giờ trống để duy trì dạy trực tuyến, bổ sung, hướng dẫn thêm kiến thức cho các em”.

Với những học sinh đã trở lại trường, việc bổ trợ kiến thức được bắt đầu ngay trong từng giờ học. “Gần 1 tuần đi học trở lại, em luôn được các thầy cô giáo quan tâm, động viên, thường xuyên hỏi bài, giảng, giao thêm nhiều bài tập. Thầy hiệu trưởng cũng đã đến tận lớp hỏi thăm, động viên chúng em và thông báo sắp tới trường sẽ tổ chức mỗi khối 1 lớp học để bổ sung kiến thức cho học sinh trở về từ vùng dịch”, em Hồ Thị Mỹ Duyên - lớp 9C, Trường THCS Thụ Hậu cho biết.

Linh hoạt bù đắp kiến thức cho học sinh Hà Tĩnh trở về từ vùng dịch

Em Hồ Thị Mỹ Duyên và Hoàng Lê Đại - lớp 9C, Trường THCS Thụ Hậu đang từng bước được bổ sung kiến thức sau gần 1 tuần trở lại trường học.

Được biết, trong hơn 1.600 học sinh Hà Tĩnh trở về quê từ các tỉnh, thành có hơn 1.000 học sinh đã trở lại trường. Hiện tại, vẫn còn một số ít học sinh đang “mắc kẹt” tại các tỉnh, thành.

Ông Trần Hậu Tú - Trưởng Phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh: “Học sinh về rải rác theo từng đợt nên việc tập trung các em thành một lớp theo khối để bổ sung kiến thức cho các em ở nhiều trường vẫn chưa thể thực hiện. Theo chỉ đạo của ngành GD&ĐT, để việc học của các em không bị gián đoạn, các trường đã linh hoạt áp dụng các hình thức dạy học để tất cả học sinh đều được duy trì nền nếp, ý thức học tập và tiếp cận kiến thức bài học”.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.
[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

Thông tư số 19 của Bộ GD&ĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh, có hiệu lực từ ngày 31/10/2025, được xem là bước tiến quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, phù hợp với tinh thần của Luật Giáo dục, Luật Thi đua – Khen thưởng và Luật Trẻ em.
Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Dù khởi đầu ấn tượng và dẫn điểm sau hai vòng thi đầu, đội Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein đã không giữ được lợi thế, để đội Trường Tiểu học, THCS, THPT - Đại học Hà Tĩnh lội ngược dòng giành chiến thắng trong trận bán kết 1 "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2.
Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Giáo dục Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua đã đạt những thành tựu nổi bật. Thành tựu đó không chỉ khẳng định vị thế “vùng đất học” mà còn tạo nền tảng vững chắc để ngành bước vào giai đoạn phát triển toàn diện hơn trong kỷ nguyên mới.