Tiếng khóc xé lòng của người phụ nữ Hà Tĩnh mất chồng ở xứ Đài

(Baohatinh.vn) - Chứng kiến cảnh người vợ ôm đứa con mới hơn một tuổi khóc thương bên bàn thờ anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1978, thôn Tân Thượng, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) - bị tử vong trong khi lao động ở Đài Loan, ai ai cũng rơi nước mắt. Sau 10 ngày tử nạn nơi xứ người, gia đình vẫn chưa thể đón thi thể anh về.

Tiếng khóc xé lòng của người phụ nữ Hà Tĩnh mất chồng ở xứ Đài

Chị Hồng ngã gục bên bàn thờ lập vội của người chồng tử nạn ở xứ người

Buổi chiều định mệnh ngày 23/8/2019, chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1982) khi ấy đang bế con gái hơn một tuổi thì nhận được điện thoại của người quen ở Đài Loan gọi về báo tin dữ, chồng chị không may tử vong vì điện giật trong quá trình làm việc ở Đài Trung (Đài Loan).

Không tin điều mình vừa nghe, chị Hồng hỏi đi hỏi lại người ấy liệu đó có phải sự thật không, người gặp nạn có phải chồng chị hay không, nhưng chút ít hy vọng của chị vội tan biến khi họ khẳng định nạn nhân chính là anh Dũng.

Lúc này, chị Hồng ngã gục. Biết tin dữ, người thân, hàng xóm cũng qua động viên, an ủi người vợ tội nghiệp.

Thời điểm chúng tôi có mặt, chị Hồng một tay ôm con gái, một tay cầm chiếc điện thoại đang gọi video cho người quen ở Đài Loan để nhìn hình ảnh chồng nằm trong chiếc quan tài lạnh lẽo.

Từ khi biết tin chồng mất, chị Hồng không còn thiết ăn uống. Bát cháo nóng nấu từ sáng, cũng đã nguội lạnh. Dường như còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy đến với gia đình mình, người con gái khuôn mặt thơ dại cứ quấn lấy mẹ.

Tiếng khóc xé lòng của người phụ nữ Hà Tĩnh mất chồng ở xứ Đài

Chị Hồng chỉ biết nhìn hình ảnh của chồng qua chiếc điện thoại gọi cho người quen ở Đài Loan

Chị khóc ngặt, giọng khàn đi, gọi tên chồng trong vô vọng: “Chồng ơi, chồng về với vợ con em đi. Em không cầm gì nữa cả, chỉ cần anh về với mẹ con em...”.

Chứng kiến cảnh này, những người có mặt cũng ứa nước mắt.

Anh Nguyễn Tiến Long (SN 1972, anh trai của anh Nguyễn Văn Dũng) chia sẻ, chị Hồng là vợ thứ 2 của em trai. Hai vợ chồng có với nhau 2 người con, bé trai đầu tên Nguyễn Chí Khang (hơn 2 tuổi), bé gái thứ 2 tên Nguyễn Đan Tâm (mới hơn 1 tuổi).

Anh Dũng còn có với người vợ đầu một bé gái. Sau khi hai người chia tay, bé gái sống với mẹ.

Theo lời anh Long, mấy năm trước, do cuộc sống khó khăn, anh Dũng quyết định sang Hàn Quốc làm việc. Khi chưa trả hết số tiền nợ lúc đi, do vướng một số công việc, anh Dũng về nước.

Thương cảnh vợ con, mẹ già 85 tuổi phải sống trong túng thiếu, ngày 18/10/2017, anh Dũng xuất cảnh sang Đài Loan làm việc với mong muốn đỡ đần gánh nặng cho gia đình.

Tiếng khóc xé lòng của người phụ nữ Hà Tĩnh mất chồng ở xứ Đài

Người thân không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh chị Hồng khóc thương chồng

Thời gian ở Đài Trung, anh cố gắng làm việc, tăng ca, mong sớm tích góp đủ tiền trả nợ và chút vốn liếng để trở về với gia đình. Ấy thế mà mong ước của anh chưa thực hiện được đã phải ra đi ở xứ người.

“Dũng vốn là đứa hiền lành, tốt bụng, thương vợ thương con. Chỉ vì cuộc sống khó khăn chứ chẳng ai muốn phải tha hương cả, nghĩ mà thương em”, anh Long ngậm ngùi.

Từ khi lấy nhau, chị Hồng ở nhà chăm con, anh Nguyễn Văn Dũng là lao động chính trong nhà. Hai đứa con còn quá nhỏ để biết những khó khăn gia đình sắp phải đối mặt khi người cha tử nạn ở xứ người.

“Cả gia đình chỉ nhìn vào Dũng, giờ em nó mất rồi, không biết thời gian tới đây sẽ thế nào, tương lai 2 đứa nhỏ ra sao?”, chị Nguyễn Thị Loan (SN 1975, chị gái anh Dũng) tâm sự.

Theo như dự tính, anh Nguyễn Tiến Long sẽ bay sang Đài Loan làm các thủ tục để đưa thi thể anh Dũng về nước. Tuy nhiên, vì anh Long bị vướng một số thủ tục nên sẽ để vợ là chị Nguyễn Thị Đông Cách đi thay. Tới thời điểm này (ngày 1/9), chị Cách vẫn đang ở Hà Nội để chờ làm thủ tục sang Đài Loan.

"Gia đình chỉ mong sao sớm sang được Đài Loan để đón em về. Ngày nào Dũng còn nằm một mình lạnh lẽo bên đó thì tội em lắm", chị Cách chia sẻ.

Chủ đề Xuất khẩu lao động

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast