Những điểm đến chạm tay là may mắn

Bầu ngực nàng Juliet, “của quý” tượng Victor Noir hay tượng chim cú bên ngoài Nhà thờ Đức Bà là những điểm đến được du khách truyền tai nhau về sự may mắn.

nhung diem den cham tay la may man

Bất kỳ du khách nào có dịp tới thăm nhà thờ Ðức Bà Paris (Notre Dame de Paris) đều sẽ không bỏ qua cơ hội chạm tay vào tượng chim cú Dijon ở bên ngoài tường đá. Chiều dài bức tượng chỉ bằng một gang tay, nhưng tương truyền nếu du khách xoa bàn tay trái vào mặt của chim cú thì mọi điều ước trở thành hiện thực. Ảnh: Stephen Marie.

nhung diem den cham tay la may man

Chạm tay vào mũi của tượng đài Lincoln bằng đồng ở Springfield, Illinois, Mỹ cũng được xem là hành động mang lại may mắn. Ảnh: Flickr

nhung diem den cham tay la may man

Florence là thành phố quê hương của phong trào Phục hưng ở châu Âu trong 2 thế kỷ 15 và 16. Nơi đây vẫn còn giữ được gần như nguyên vẹn của những công trình nghệ thuật và nét cổ kính từ hàng trăm năm trước. Tương truyền nếu du khách chạm tay vào mũi bức tượng heo rừng bằng đồng ở cổng chợ Mercato Nuovo và đặt một đồng tiền vào mõm để nó rơi xuống nước, bạn sẽ có cơ hội quay lại Florence. Ảnh: Flickr

nhung diem den cham tay la may man

Sờ vào bức phù điêu chạm khắc trên chân đế tượng thánh St. John of Napomuk, Prague (Czech) được cho là sẽ giúp du khách một lần nữa quay trở lại nơi này. Ảnh: Flickr

nhung diem den cham tay la may man

Casa di Giulietta hay "ngôi nhà của Juliet" là điểm đến không thể bỏ qua tại thành phố Verona, Italy. Khuôn viên trong nhà luôn đông kín những cặp tình nhân hay vợ chồng mới cưới. Họ sẽ không rời đi nếu chưa có bức hình chụp cùng bàn tay đặt lên ngực trái bức tượng đồng nàng Juliet với hy vọng sẽ có được may mắn trong tình yêu. Ảnh: Flickr

nhung diem den cham tay la may man

Chạm tay vào mông của bức tượng bên ngoài Riviera Hotel & Casino ở Las Vegas (Mỹ) sẽ đem lại may mắn cho du khách trong các ván bài cá cược. Ảnh: Flickr

nhung diem den cham tay la may man

Tượng Victor Noir ở Paris, Pháp là biểu tượng của sự may mắn về sinh sản. Những nữ du khách tới đây đều xoa tay lên “của quý” với hy vọng sớm có con. Ảnh: Flickr

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…