Rolls-Royce Phantom Peace & Glory
Phiên bản Peace & Glory (Hòa Bình và Vinh Quang) được giới thiệu lần đầu vào tháng 3/2016. Xe sở hữu màu đỏ Maideira với các chi tiết được đặt riêng, ở tai xe và táp-pi, dễ dàng thấy logo chữ H lồng vào nhau thể hiện ý nghĩa đặc biệt của chủ nhân. Ngoài ra, nội thất mang hình ảnh hổ (Ông Ba Mươi) được truyền tải qua các chi tiết ở tựa đầu, tựa lưng và bệ tì tay ở hàng ghế sau.
Đặc biệt, logo Spirit of Ecstasy biểu tượng của Rolls-Royce được thay thế bằng logo hình con hổ, vẫn có thể đóng/mở thông qua nút ấn ở chìa khóa. Mức giá của Phantom Peace & Glory công bố vào khoảng hơn 80 tỷ đồng, nhưng sau khi đóng đầy đủ các loại thuế và ra biển trắng, mức giá cuối cùng là gần 100 tỷ đồng. Ảnh: Minh Quân
Rolls-Royce Phantom Sacred Fire
Được giới thiệu chính hãng vào năm 2015, Sacred Fire (Lửa Thiêng) là chiếc đầu tiên nằm trong bộ sưu tập Đông Sơn, gồm 6 chiếc: Lửa Thiêng, Thủy Triều, Thần Núi, Ngân Vũ, Phù Sa và Mẹ Âu Cơ. Tất cả đều được áp dụng thiết kế và chế tác thủ công, thể hiện văn hóa và lịch sử của người Việt cổ, tuy nhiên chỉ duy nhất chiếc Lửa Thiên được sản xuất. Mức giá để lăn bánh của chiếc xe sau khi đóng thuế và ra biển vào khoảng 56 tỷ đồng. Ảnh: Tới Nguyễn
Rolls-Royce Phantom Tranquility
Để hoàn thành khoang nội thất, hãng xe Anh đã lấy cảm hứng chính từ tên lửa không gian Skylark của Anh, vệ tinh Voyager của NASA, vùng tối và sáng của mặt trăng. Các vật liệu đặc biệt trong khoang cabin có thể kể đến như vàng 24k, hợp kim nhôm dùng trong ngành vũ trụ và bộ điều khiển âm lượng được chế tạo từ thiên thạch Muonionalusta rơi xuống trái đất khoảng một triệu năm trước công nguyên.
Tranquility sản xuất chỉ 25 chiếc, trong đó tại Việt Nam đã có 2 chiếc, mỗi chiếc giá không dưới 70 tỷ đồng. Ảnh: Millennium Car
Rolls-Royce Ghost EWB 2021
Ra mắt vào tháng 9/2020, Ghost thế hệ mới đón nhận sự quan tâm của khách hàng khi thay đổi với thiết kế mới, nâng cấp nhiều tính năng và tiện nghi hiện đại. Ngoài dài, rộng, cao hơn để hành khách cảm thấy thoải mái, Rolls-Royce còn phát triển hệ thống cách âm đặc biệt, tạo ra tần số “ghost” ở trong khoang cabin, khiến người ngồi bên trong gần như không nghe thấy tiếng động bên ngoài.
Hiện có 2 chiếc thuộc trục cơ sở dài (EWB) nhập tư nhân, mức giá của mỗi chiếc dao động từ 45-50 tỷ đồng, nếu đóng đầy đủ các loại thuế và ra biển, con số còn lớn hơn. Ảnh: Minh Quân
Pagani Huayra
Chiếc Huayra đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam về nước vào năm 2016 dưới dạng tư nhân đã qua sử dụng. Ban đầu khi về nước, xe có màu cam, sau một thời gian, chủ nhân đổi màu bằng phương pháp dán decal, lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ Richard Mille 057 Tourbillon Dragon-Jackie Chan, cùng với ba tông màu trắng-xanh-đỏ chủ đạo, ba tông màu này đại diện cho công ty chủ nhân quản lý.
Tại thời điểm ra mắt, “thần gió” Huayra sản xuất giới hạn 100 chiếc theo thỏa thuận của Pagani và Mercedes-AMG. Mức giá của chiếc Huayra tại Việt Nam sau khi cộng các khoản thuế vào khoảng hơn 80 tỷ đồng. Ảnh: Đức Quang
Mercedes-Maybach S650 Pullman
Mẫu 3 khoang tại Việt Nam có số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay, phục vụ cho các ông chủ muốn tận hưởng không gian riêng tư và sang trọng ở khoang sau. Với chiều dài lên tới 6,5 mét, gây khó khăn di chuyển trong thành phố, cùng với giá lên tới hơn 50 tỷ đồng là lý do chính khiến xe chỉ dành cho số ít đại gia đặc biệt. Ảnh: Minh Quân
Porsche 918 Spyder
918 Spyder ra mắt từ năm 2013 và ngưng sản xuất vào tháng 6/2015. Trong vòng đời ngắn ngủi, Porsche đã sản xuất 918 chiếc nhưng đã tạo tiếng vang lớn tới công chúng và bán hết chỉ sau một năm. Khi ra mắt, 918 Spyder có giá bán 845.000 USD, mẫu xe được đưa về Việt Nam dưới dạng tư nhân, với mức giá khoảng 50 tỷ đồng. Ảnh: Minh Nhật
Bugatti Veyron
Ông hoàng tốc độ một thời về Việt Nam vào năm 2012 qua con đường tư nhân. Khi về nước, Veyron mang màu trắng-đỏ, khi được sang tay chủ mới, xe được dán trắng toàn bộ theo sở thích cá nhân của chủ nhân.
Theo Bộ Tài chính, mức giá tính lệ phí trước bạ của Veyron lên tới 66,182 tỷ đồng cho động cơ 8 lít W16. Nếu đóng đẩy đủ các loại thuế và ra biển, mức giá được đẩy lên rất nhiều. Ảnh: Minh Quân
Ford GT
Ford GT về Việt Nam vào tháng 5 năm nay dưới dạng tư nhân. Xe lấy cảm hứng từ mẫu xe đua huyền thoại GT40, cửa mở cánh bướm giống các mẫu của McLaren. Ford GT có các đường nét thiết kế gân guốc, cơ bắp đậm chất Mỹ. Khi ra mắt, xe có mức giá 380.000 USD nhưng trên thị trường xe cũ, mức giá được rao khoảng hơn 1 triệu USD.
Ở Việt Nam, đã có hai chiếc Ford GT, trong đó Ford GT bản thường để có thể lăn bánh sẽ có mức giá khoảng 50 tỷ đồng, chiếc Ford GT còn lại thuộc bản 67 Heritage Edition, mức giá không được tiết lộ. Ảnh: Minh Quân
Koenigsegg CCX
Mẫu xe từ Thụy Điển đời 2008 được nhập về Việt Nam có thể từ năm trước nhưng tới nay mới xuất hiện. Xe trang bị màu sơn đỏ và cũng là chiếc duy nhất trên thế giới có màu đỏ. CCX có tốc độ lên tới 395 km/h và chỉ sản xuất 49 chiếc, trong đó 30 chiếc thuộc bản thường và 19 chiếc là các biến thể đặc biệt.
Khi ra mắt công chúng, CCX có giá từ 650.000 USD, nhưng độ hiếm của xe khiến xe được đẩy giá lên tới khoảng 1,5 triệu USD. Tại Việt Nam, xe được rao với mức giá 4 triệu USD, tức hơn 91 tỷ đồng. Ảnh: Facebook