Một khu đất trống ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc được tận dụng làm chỗ chứa những chiếc xe đạp bị vứt bỏ. Ngành công nghiệp cho thuê và chia sẻ xe đạp ở quốc gia đông dân nhất thế giới bùng nổ ít năm gần đây, với hàng chục doanh nghiệp cùng tham gia.
Không chỉ ở Hồ Bắc, tại nhiều thành phố khác của Trung Quốc, những không gian công cộng như sân vận động, bãi đất trống cũng được trưng dụng để chứa những chiếc xe đạp bị vứt bỏ.
Trong ảnh: Một công nhân đạp xe qua một “núi” xe đạp được chất cao ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến.
Những chiếc xe đạp hỏng hoặc được để không đúng chỗ bị chính quyền địa phương tịch thu nhưng các hãng sản xuất không chịu đến nhận lại, lâu ngày tạo ra những nghĩa địa xe đạp bất đắc dĩ.
Những chiếc xe đạp bị vứt bỏ phần lớn sẽ trở thành phế liệu bởi gần như không hãng nào muốn nhận xe về.
Trong ảnh: Một bãi chứa xe đạp cho thuê ở Thượng Hải.
Công nhân làm việc bên trong một nghĩa địa xe đạp bị ở Hạ Môn.
Cây cỏ phú kín những chiếc xe đạp bị vứt bỏ ở Thượng Hải.
Những chiếc xe đạp bị vứt bỏ tại một bãi đất hoang ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang.
Xe đạp của công ty Ofo xếp chồng lên nhau tại một bãi đất trống ở Hạ Môn.
Một vấn đề tiếp theo được đặt ra cho Trung Quốc sau sự bùng nổ của ngành công nghiệp cho thuê xe đạp đó là xử lý hàng trăm tấn kim loại phế thải trong tương lai.
Xe đạp bị vứt bỏ tại một bãi đất không sử dụng ở Thượng Hải.
Xe đạp của nhiều hãng khác nhau tại một khu đất lớn ở Hàng Châu.
Những nghĩa địa xe đạp đang mọc lên ngày càng nhiều ở Trung Quốc.