Nỗ lực trở thành “điểm tựa” cho người tiêu dùng trên địa bàn TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Được hình thành với vai trò là “điểm tựa” để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng, thời gian qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Hà Tĩnh đã nỗ lực phát huy “sứ mệnh” của mình…

Nỗ lực trở thành “điểm tựa” cho người tiêu dùng trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Ngày 30/12, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Hà Tĩnh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024.

Nhiệm kỳ trước, hoạt động của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Hà Tĩnh gắn liền với quá trình phát triển sôi động của thành phố. Hội phát triển mạnh với 1.500 thành viên, tạo được sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn.

Nỗ lực trở thành “điểm tựa” cho người tiêu dùng trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Đoàn chủ tịch và thư ký đại hội.

Một trong những kết quả nổi bật của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua là đã thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp giám sát, kiểm tra chất lượng hàng hóa; đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, Hội đã tiếp nhận 20 vụ khiếu nại tư vấn và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trên địa bàn liên quan đến chất lượng hàng hóa, dịch vụ; phối hợp hòa giải thành 2 vụ khiếu kiện…

Tuy vậy, hiểu biết pháp luật của doanh nghiệp và người tiêu dùng còn hạn chế, công tác đấu tranh, ngăn chặn những hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng chưa thực sự quyết liệt…

Nỗ lực trở thành “điểm tựa” cho người tiêu dùng trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Trưởng phòng Kinh tế TP Hà Tĩnh Trần Hậu Tuấn trình bày báo cáo tổng kết.

Để khắc phục những hạn chế, yếu kém và phát huy vai trò của Hội trong bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, nhiệm kỳ tới, Hội đề ra các giải pháp như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng trong phòng chống gian lận thương mại; vận động các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh lành mạnh…

Thảo luận tại đại hội, trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Hà Tĩnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phấn đấu phát triển thêm 1.000 hội viên, thành lập 1 tổ tư vấn, hòa giải…

Nỗ lực trở thành “điểm tựa” cho người tiêu dùng trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Ban Chấp hành Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Hà Tĩnh nhiệm kỳ mới gồm 29 thành viên ra mắt đại hội.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, đoàn kết và dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Hà Tĩnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 29 đồng chí và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Máy phát điện "cháy hàng" sau mưa bão

Máy phát điện "cháy hàng" sau mưa bão

Cơn bão Bualoi (bão số 10) đổ bộ đã gây mất điện trên diện rộng ở Hà Tĩnh. Hiện nay, thị trường máy phát điện trở nên sôi động khi nhu cầu mua sắm và thuê máy tăng đột biến.
Tài chính thị trường ngày 26/9: Tiền đặt cọc đấu giá đất tối đa 50% giá khởi điểm?

Tài chính thị trường ngày 26/9: Tiền đặt cọc đấu giá đất tối đa 50% giá khởi điểm?

Bộ Tư pháp đề xuất tăng mức tiền đặt trước trong đấu giá quyền sử dụng đất lên 50% giá khởi điểm, đồng thời bổ sung chế tài nghiêm khắc với trường hợp bỏ cọc nhằm ngăn chặn trục lợi, thao túng và lành mạnh hóa thị trường bất động sản. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng giảm mạnh

Giá xăng giảm mạnh

Từ 15h ngày 25/9, giá xăng RON 95 giảm 440 đồng/lít xuống 20.160 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 22 lần tăng giá và 18 lần giảm giá.
Tỉnh táo trước các kênh hướng dẫn đầu tư vàng trên mạng

Tỉnh táo trước các kênh hướng dẫn đầu tư vàng trên mạng

Trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh, nhiều kênh hướng dẫn mua bán kim loại quý này xuất hiện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, người dân Hà Tĩnh cần cảnh giác với các “chuyên gia” tự xưng dẫn đến quyết định đầu tư thiếu cơ sở.
Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương (APAC Effie Awards), trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử quảng cáo chinh phục Giải Vàng APAC Effie Awards.