Ngư dân Hà Tĩnh “trúng đậm” cá, mực...

(Baohatinh.vn) - Sau đợt nắng nóng kéo dài khiến sản lượng đánh bắt hải sản giảm sút thì hơn 10 ngày nay, ngư dân Hà Tĩnh liên tục “trúng đậm” hàng chục tấn cá, mực các loại.

Video: Ngư dân chở cá về cảng Cửa Sót

Ngư dân Hà Tĩnh “trúng đậm” cá, mực...

Ngư dân Nguyễn Văn Hợp (Thạch Kim, Lộc Hà) phấn khởi sau những chuyến ra khơi

5h sáng, tại cảng cá Cửa Sót (Thạch Kim, Lộc Hà), tàu thuyền đã về tấp nập. Các chủ thuyền và tiểu thương thu mua phấn khởi trước những khoang tàu chở đầy cá đốm, cá mu, mực...

Ngư dân Nguyễn Văn Hợp, 40 tuổi, ở thôn Xuân Phượng (Thạch Kim, Lộc Hà) cho biết: “Trong tháng 6-7 vừa qua, thời tiết nắng nóng liên tục nên chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bắt. Nhiều chuyến ra khơi thu nhập không đủ bù tiền dầu, phí... Nhưng hơn 10 ngày nay, công việc trở nên thuận lợi, cá, mực được khá nhiều".

Ngư dân Hà Tĩnh “trúng đậm” cá, mực...

Cá đốm chiếm sản lượng lớn trong tổng sản lượng đánh bắt của ngư dân 10 ngày gần đây.

Được biết, trong 6 ngày qua, tập trung khai thác bằng lưới mành, mỗi chuyến ra khơi, anh Hợp đánh bắt được từ 1-1,5 tấn cá đốm và cá mu. Tổng sản lượng trong 1 tuần của anh Hợp thu được là gần 8 tấn cá. Với giá ở thời điểm hiện tại 30 ngàn đồng/kg loại cá loại này, anh Hợp thu về gần 240 triệu đồng.

Ngư dân Hà Tĩnh “trúng đậm” cá, mực...

Mực ống là một những loại hải sản có giá trị kinh tế cao mà ngư dân đánh bắt được khá nhiều trong thời gian gần đây.

Bên cạnh cá đốm, cá mu, cá chai... dịp này, các loại hải sản có giá trị kinh tế cao như: mực ống, cá thu, tôm bạc... cũng được ngư dân đánh bắt với sản lượng khá. Nhiều ngư dân “trúng đậm” mực ống thu về hàng tạ mỗi đêm.

Ngư dân Hà Tĩnh “trúng đậm” cá, mực...

Những rổ tôm bạc thương lái mua tại cảng Cửa Sót.

Giá mực ống vừa đánh bắt, được ngư dân bán ra thị trường với giá 300 ngàn đồng/kg, thu về hàng chục triệu đồng mỗi chuyến ra khơi.

Ngư dân Hà Tĩnh “trúng đậm” cá, mực...

Được cá, các tiểu thương cũng phấn khởi vì có việc làm

Trúng đậm cá, mực và nhiều loại hải sản... không chỉ giúp ngư dân Hà Tĩnh “bội thu” mà các tiểu thương cũng phấn khởi vì nhiều việc làm hơn.

Chị Nguyễn Thị Hiền (thị trấn Lộc Hà) cho biết: “Dịp tháng 6-7, nhiều hôm chúng tôi xuống cảng mà về không. Nhưng hơn 10 ngày nay, sáng nào chúng tôi cũng mua được hàng chục kg cá, mực để đem đi chợ bán. Nhờ vậy, thu nhập ổn định hơn”.

Ngư dân Hà Tĩnh “trúng đậm” cá, mực...

Một tàu có công suất khá lớn cập cảng Cửa Sót ngày 25/8

Theo kinh nghiệm của ngư dân Nguyễn Xuân Đường, 65 tuổi, ở thôn Hoa Thành (Thạch Kim, Lộc Hà), lý do dịp này được cá, mực là vì vừa rồi có đợt áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến biển Hà Tĩnh.

Áp thấp gây gió to và mưa lớn trên biển đã làm đảo lộn dòng nước giúp xuất hiện nhiều loại phù du, thức ăn khuyến dụ cá. Hơn nữa, hiện nay thời tiết cũng đã thay đổi, nước biển mát hơn trước nên các đàn cá vào gần bờ, giúp ngư dân dễ đánh bắt.

Từ ngày 15-25/8/2020, tại cảng cá Cửa Sót đã có 271 lượt tàu thuyền ra vào. Tổng sản lượng hải sản qua cảng là 75,3 tấn, trong đó, cá các loại đạt 66 tấn, 5 tấn mực, còn lại là các loại hải sản khác...

So với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng chưa cao bằng nhưng so với thời điểm những tháng vừa qua của năm 2020 thì việc khai thác hải sản trên biển Hà Tĩnh đã có những tín hiệu khởi sắc.

Ông Bùi Tuấn Sơn - Trưởng Ban quản lý Các cảng cá Hà Tĩnh

Chủ đề Biển Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast