Tuần đầu tháng 5/2018, trong 88 xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc thì có 52 chiếc từ Mexico.
Theo đánh giá, xe nhập khẩu từ Mexico về có nhiều lợi thế.
Nhiều ý kiến cho rằng, lượng ô tô nhập khẩu từ Mexico bỗng dưng về nhiều báo hiệu xu hướng xe nguyên chiếc từ các nước thuộc Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương CPTPP sắp tràn vào Việt Nam.
Trong CPTPP, Nhật Bản và Mexico là hai quốc gia có ngành công nghiệp ô tô phát triển và năng lực xuất khẩu lớn. Mexico luôn nằm trong top 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Theo đánh giá, xe nhập khẩu từ Mexico về có nhiều lợi thế.
Mexico xuất khẩu xe chủ yếu sang Mỹ và Canada nên có tiêu chuẩn chất lượng rất tốt. Xe xuất khẩu từ Mexico hầu hết đều mang thương hiệu tên tuổi của Đức, Nhật Bản sản xuất tại nhà máy ở Mexico với tay lái thuận với người Việt Nam. Bất lợi duy nhất là khoảng cách từ Mexico tới Việt Nam khá xa, do vậy cước phí vận tải, phí bảo hiểm sẽ cao hơn.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.