100% hộ nghèo, cận nghèo ở Yên Hồ được tặng bình PCCC

(Baohatinh.vn) - Các doanh nghiệp, con em xa quê của xã Yên Hồ (Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã tặng 80 bình chữa cháy MFZ4BC cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và một số hộ gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chiều 2/6, xã Yên Hồ phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức trao tặng thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

100% hộ nghèo, cận nghèo ở Yên Hồ được tặng bình PCCC

Ông Nguyễn Văn Tịnh - Công ty CP Hợp tác Quốc tế NCC (đại diện đơn vị tài trợ): Hi vọng các thiết bị sẽ góp phần giúp các gia đình phục vụ tốt hơn công tác PCCC, giảm thiểu thấp nhất những tai nạn đáng tiếc khi có sự cố cháy nổ xẩy ra.

Để nâng cao công tác PCCC tại cơ sở, xã Yên Hồ đã vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, con em xa quê hỗ trợ kinh phí đầu tư 80 bình chữa cháy MFZ4BC tặng cho 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo và một số hộ gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

100% hộ nghèo, cận nghèo ở Yên Hồ được tặng bình PCCC

Cấp ủy, chính quyền xã Yên Hồ và đại diện nhà tài trợ trao tặng bình PCCC cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Tại chương trình, đại diện các đơn vị tài trợ đã trực tiếp trao đến tay 78 hộ nghèo, hộ cận nghèo, và một số hộ gặp hoàn cảnh khó khăn; 2 bình chữa cháy còn lại hỗ trợ bổ sung thiết bị phòng cháy tại trụ sở UBND xã Yên Hồ. Toàn bộ bình chữa cháy có trị giá 40 triệu đồng.

100% hộ nghèo, cận nghèo ở Yên Hồ được tặng bình PCCC

Thiếu tá Trần Mạnh Phú - Trưởng Công an xã Yên Hồ hướng dẫn cách sử dụng bình bột PCCC cho bà con nhân dân.

Tại chương trình, Công an xã Yên Hồ cũng tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC và CHCN, hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị chữa cháy, góp phần giúp người dân làm tốt công tác PCCC, chủ động xử lý các tình huống, thoát nạn an toàn khi có sự cố cháy, nổ xẩy ra; bảo đảm phong trào “Toàn dân tham gia PCCC và CNCH trong khu dân cư”.

Xã Yên Hồ phấn đấu đến tháng 12/2023, 100% hộ gia đình trên địa bàn xã đều trang bị thiết bị bình PCCC theo chỉ đạo của Bộ công an và Công an tỉnh.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast