Khoảng lặng sau phòng xử án…

(Baohatinh.vn) - Hình ảnh bé gái vóc dáng nhỏ nhắn, đôi mắt trĩu nặng nỗi buồn ngồi đơn độc ở hành lang hội trường xét xử của TAND tỉnh Hà Tĩnh khiến bất cứ ai chứng kiến cũng phải nghẹn ngào, chua xót…

Khoảng lặng sau phòng xử án…

Phải chứng kiến bố mẹ đứng ở hai “chiến tuyến” trong một phiên tòa khiến G. vô cùng đau khổ

Mới lên 8 nhưng đã 2 lần cháu N.H.G liên tiếp phải gánh chịu nỗi đau tinh thần. Lần thứ nhất, khi bố mẹ “đường ai nấy đi” và lần thứ 2, đau đớn hơn rất nhiều, bố cháu là bị cáo trong khi người mẹ ở vai trò bị hại.

Năm 2011, anh N.Đ.H và chị N.T.H (cùng SN 1987) về chung một nhà ở xã K.T (huyện Kỳ Anh). Hai vợ chồng sinh được 2 con là N.H.G (SN 2012) và N.H.T (SN 2014). Quá trình chung sống, giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Vào đầu tháng 2/2019, những xích mích lên tới đỉnh điểm khi bố của bé G. cho rằng vợ coi thường mình nên đã dùng chai thủy tinh đánh vào các vị trí nguy hiểm trên người mẹ cháu như đầu, bụng. Hậu quả là mẹ của G. bị tổn thương cơ thể với tỷ lệ 22%.

Không khí tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra sáng 12/5/2020 khiến ai nấy đều cảm thấy ngột ngạt. Hai con người từng đứng trước tổ tiên, dòng họ thề nguyền “sống chết có nhau”, nay kẻ biến thành bị cáo, người trở thành bị hại. Sau đổ vỡ hôn nhân, cặp vợ chồng lạnh lùng như người xa lạ.

Khoảng lặng sau phòng xử án…

Những mâu thuẫn âm ỉ trong cuộc sống gia đình đã biến bố G. trở thành kẻ giết người

Bị cáo trình bày nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội xuất phát từ việc người vợ có hành động coi thường, xúc phạm mình. Trong khi đó, chị H. và gia đình cũng vô cùng gay gắt với hành động của anh H.

Họ mải chỉ trích, tố cáo nhau nhưng chẳng ai biết rằng, lời nói đó như những nhát dao cứa sâu thêm vào tâm hồn vốn đã tổn thương của một đứa trẻ. Đôi mắt bé G. thất thần nhìn vào khoảng trống vô định mặc mọi cãi vã xung quanh…

Từ năm 2017, giữa bố mẹ G. đã xảy ra mâu thuẫn. Em T. theo mẹ về ở với ông bà ngoại, cuộc sống của chị em G. cũng bị chia rẽ. G. sau đó được ông nội đón về chăm sóc. Thương đứa cháu còn bé đã phải chịu quá nhiều sóng gió, ông nội dành hết sự quan tâm, yêu thương cháu…

Theo một số hàng xóm của vợ chồng H. có mặt tại phiên tòa, cũng năm 2017, sau trận ốm “thập tử nhất sinh”, anh H. vào Nam lập nghiệp. Sau thời gian tha hương nơi đất khách, H. dành dụm được một số tiền nhỏ, sắm chiếc xe máy để tiện đi làm và mua cho con gái G. xe đạp làm phương tiện đi học. Tất cả tình yêu thương, sự quan tâm của anh H. đều dành hết cho con. Cũng bởi vậy, với cháu G., anh H. vừa là cha, vừa là mẹ và cũng là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của bé.

Khoảng lặng sau phòng xử án…

Phiên tòa xét xử N.Đ.H về tội giết người để lại nhiều trăn trở, chua xót cho người tham dự phiên tòa

Trước giờ nghị án, G. chẳng màng đến mẹ trên hàng ghế bị hại mà chạy ùa vào lòng người cha tội lỗi đang ngồi trước bục khai báo, khóc nấc thành tiếng. Thương cảm trước hoàn cảnh éo le của gia đình bị cáo, các chiến sỹ công an làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa đã kéo dài thời gian gặp gỡ để đứa trẻ được cảm nhận chút hơi ấm hiếm hoi từ người cha. Chỉ ít phút nữa thôi, trên chặng đường đời sắp tới của em, sẽ thiếu đi tình thương yêu của người mẹ và cũng chẳng thể nào nhận được bờ vai ấm áp từ cha.

Hội đồng xét xử đưa ra mức án cuối cùng là 8 năm tù giam và mức bồi thường 62 triệu đồng cho gia đình bị hại đối với N.Đ.H. Nghe tòa tuyên xong, bé G. vội vàng tiến lại ôm chặt lấy cha như thể rồi đây sẽ chẳng còn cơ hội gặp lại…

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast