Ngăn “ma men” gây họa giao thông trên địa bàn TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trước tình trạng các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có liên quan đến các tài xế sử dụng rượu bia ở mức báo động, Công an TP Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận các quán nhậu tuyên truyền vào ban ngày, tăng cường tuần tra kiểm soát để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm vào ban đêm.

Ngăn “ma men” gây họa giao thông trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Cuộc phát động phòng ngừa tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia của Công an TP Hà Tĩnh được người dân đồng tình hưởng ứng.

Thời gian gần đây, người dân trên địa bàn TP Hà Tĩnh khá quen thuộc với hình ảnh các cán bộ, chiến sỹ CSGT Công an TP Hà Tĩnh đến các quán nhậu dán sticker, pano, áp phích với nội dung “Không lái xe khi đã sử dụng rượu bia”, đồng thời tuyên truyền cho các chủ quán nhậu và người dân về tác hại của việc sử dụng rượu bia khi lái xe.

Ngăn “ma men” gây họa giao thông trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Các chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh dán sticker tại quán nhậu trên địa bàn.

Công an TP Hà Tĩnh cũng tham mưu UBND thành phố ra văn bản chỉ đạo các địa phương, cán bộ, công nhân, viên chức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, đặc biệt không lái xe khi đã uống rượu, bia.

Đồng thời cấp phát hàng trăm băng đĩa tuyên truyền pháp luật ATGT cho 20 phường, xã phát lên loa phát thanh hằng ngày; in và dán hơn 1.000 pano, áp phích với thông điệp “không lái xe khi đã uống rượu bia” trên xe taxi, ôtô cá nhân cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố; tạo logo đính trên hình đại diện cho các cán bộ, chiến sỹ sử dụng tuyên truyền trên mạng xã hội facebook.

Ngăn “ma men” gây họa giao thông trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Các cán bộ, chiến sỹ CSGT tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng rượu bia khi lái xe cho cánh tài xế.

Công an TP Hà Tĩnh cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các đối tượng cố tình vi phạm. Vào khoảng 20h hằng ngày, các chốt kiểm tra nồng độ cồn được lập trên tuyến đường chính trong nội thành để xử lý cánh tài xế có “ma men”.

Trong 5 tháng đầu năm 2019, Công an TP Hà Tĩnh đã lập biên bản và xử lý 574 trường hợp, tạm giữ 574 phương tiện, tước 560 giấy phép lái xe (14 trường hợp không có giấy phép lái xe).

Ngăn “ma men” gây họa giao thông trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Song song với việc tuyên truyền là ra quân xử lý những trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Trung tá Bùi Đức Thuận - Phó trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Việc xử lý tài xế có nồng độ cồn đã được lực lượng duy trì lâu nay, thế nhưng thời gian gần đây, trước thực trạng nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra liên quan đến rượu bia, Công an TP Hà Tĩnh đã tổ chức ra quân xử lý mạnh việc vi phạm về nồng độ cồn để răn đe, tuyên truyền, giáo dục, từng bước hình thành ý thức tự giác cho người điều khiển phương tiện giao thông, tuyệt đối nói không với rượu, bia. Nội dung tuyên truyền sâu sắc, ngắn gọn, dễ tiếp cận người dân. Công tác tuyên truyền có lộ trình, thời gian, có tính thường xuyên nhằm từng bước làm cho nhân dân nhận thức từ chỗ bắt buộc đến tự giác chấp hành”.

Nhờ những nỗ lực tuyên truyền, xử lý vi phạm ATGT trong 5 tháng đầu năm 2019 nên trên địa bàn TP Hà Tĩnh chỉ xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2 người, bị thương 1 người; giảm sâu cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm trước (giảm tới 11 vụ và 11 người chết).

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast