Thị xã Hồng Lĩnh: 100% hộ dân cam kết “làm sạch” tội phạm ma tuý

(Baohatinh.vn) - Cả hệ thống chính trị, người dân thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, thực hiện thành công mô hình không có tội phạm ma tuý.  

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Để chủ động thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, tệ nạn ma tuý, từng bước đẩy lùi, tiến tới “làm sạch” tội phạm ma túy trên địa bàn, tháng 11/2023, TX Hồng Lĩnh đã ra mắt mô hình thí điểm “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma tuý”.

Thị xã Hồng Lĩnh: 100% hộ dân cam kết làm sạch tội phạm ma tuý

Lãnh đạo các xã, phường, công an với các ban, ngành, tổ chức đoàn thể ký cam kết không có tội phạm ma túy trên địa bàn.

Trung tá Phan Thanh Hải - Phó Trưởng Công an TX Hồng Lĩnh cho biết: “Chúng tôi luôn xác định điểm mấu chốt để thực hiện thành công mô hình là ở nhận thức của người dân. Vì vậy, thời gian qua, Công an TX Hồng Lĩnh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội, tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy, tác hại ma tuý. Từ đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, người dân, học sinh tham gia tích cực vào công tác đấu tranh phòng chống ma túy”.

Thị xã Hồng Lĩnh: 100% hộ dân cam kết làm sạch tội phạm ma tuý

Cán bộ Công an TX Hồng Lĩnh tuyên truyền phòng chống ma túy tại Trường THCS Bắc Hồng

Sau gần 3 tháng triển khai mô hình, Công an TX Hồng Lĩnh đã thực hiện tuyên truyền cho hàng ngàn người dân trên địa bàn với đa dạng thành phần như: đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, nông dân, cán bộ, công nhân, viên chức, học sinh... và những người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng, người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hường - Bí thư Chi bộ TDP 9, phường Bắc Hồng cho biết: “Qua hình thức tuyên truyền trực tiếp, kết hợp với giao lưu, chia sẻ và phát tờ rơi, chúng tôi được cung cấp những thông tin cụ thể, chi tiết, hình dung rõ hơn về các hiểm họa của ma túy. Qua đó, người dân thấy được trách nhiệm của mình trong việc chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy”.

Thị xã Hồng Lĩnh: 100% hộ dân cam kết làm sạch tội phạm ma tuý

Hàng trăm áp phích được treo tại các nhà văn hoá tổ dân phố, thôn đã tăng hiệu quả tuyên truyền của mô hình.

Theo báo cáo của Công an TX Hồng Lĩnh, từ khi triển khai mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma tuý” đến nay, 100% hộ dân trên địa bàn đã ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy, hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội cho hàng ngàn cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động, hội viên và người dân trên địa bàn.

Thị xã Hồng Lĩnh: 100% hộ dân cam kết làm sạch tội phạm ma tuý

Pano tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn ma tuý được lắp đặt trên tuyến đường cửa ngõ

Công an TX Hồng Lĩnh cũng phối hợp tổ chức treo hàng trăm pano, áp phích tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn ma tuý tại các tuyến đường, nhà văn hoá tổ dân phố, thôn; treo gắn hàng chục hòm thư tố giác tội phạm và niêm yết “đường dây nóng” của lãnh đạo thị xã, các phường, xã và lãnh đạo công an các cấp để Nhân dân biết, chủ động, tích cực phối hợp trong tố giác tội phạm, tệ nạn ma túy.

Thị xã Hồng Lĩnh: 100% hộ dân cam kết làm sạch tội phạm ma tuý

“Hộp thư tố giác tội phạm” được gắn tại các nhà văn hoá tổ dân phố, thôn để người dân tích cực phối hợp trong tố giác tội phạm, tệ nạn ma túy.

Đồng thời, Công an thị xã, công an các phường, xã đã xây dựng bài tuyên truyền để phát qua hệ thống loa phát thanh, mạng xã hội; tăng cường công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến ma tuý.

Để thực hiện thành công mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy", Công an thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy; đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền sát với tình hình thực tế, kết hợp phương thức truyền thông đại chúng với các biện pháp tuyên truyền trực tiếp, chú ý phát huy hiệu quả truyền thông qua mạng xã hội.

Thị xã Hồng Lĩnh: 100% hộ dân cam kết làm sạch tội phạm ma tuý

Các cơ sở đoàn, hội, đội trên địa bàn thị xã ký cam kết tham gia thực hiện mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy”

Để nâng cao hiệu quả của mô hình, chúng tôi sẽ tập trung tuyên truyền theo hướng đi vào chiều sâu và thường xuyên, đổi mới nội dung, hình thức sao cho phù hợp với từng nhóm đối tượng. Đồng thời, tiếp tục quan tâm công tác lập hồ sơ, đưa đối tượng vào diện quản lý, áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; quản lý, theo dõi người nghiện ma túy sau cai nghiện, ngăn ngừa và làm giảm tình trạng tái nghiện. Vận động người sử dụng, người sau cai nghiện và thân nhân tham gia các câu lạc bộ cai nghiện, phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma tuý trên địa bàn.

Tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm ma tuý; bám sát tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện, bắt giữ xử lý, không để phát sinh điểm, tụ điểm phức tạp về ma tuý.

Trung tá Phan Thanh Hải
Phó Trưởng Công an TX Hồng Lĩnh

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast