Phim “Mai” của Trấn Thành phá kỷ lục 100 tỷ đồng nhanh nhất phòng vé Việt

Doanh thu phim Tết năm 2024, cán cân nghiêng hẳn về phía Trấn Thành. Tác phẩm điện ảnh thứ ba của nam đạo diễn “vượt mặt” Nhà bà Nữ, đạt kỷ lục phòng vé Việt cho phim thu 100 tỷ đồng nhanh nhất.

Mùa Tết năm nay, bốn phim Việt ra rạp mùng 1 (10/2) Tết gồm: Mai ( Trấn Thành ), Gặp lại chị bầu (Nhất Trung), Trà (Lê Hoàng), Sáng đèn (Hoàng Tuấn Cường).

Sau hai ngày công chiếu, Sáng đèn bất ngờ rút khỏi cuộc đua mùa Tết, với doanh thu gần 700 triệu đồng. Ê-kíp đoàn phim cho biết mong muốn phim sẽ có cơ hội đến được với đông đảo khán giả vào một thời điểm thích hợp hơn.

Tính đến ngày 13/2, sau ba ngày Tết, doanh thu phòng vé Việt ghi nhận kỷ lục mới từ tác phẩm của Trấn Thành.

Theo số liệu từ Box Office Việt Nam , Mai cán mốc 100 tỷ đồng sáng 13/2, phá vỡ kỷ lục “trăm tỷ” của Nhà bà Nữ - phim Tết năm 2023 trước đó của chính đạo diễn này.

Phim “Mai” của Trấn Thành phá kỷ lục 100 tỷ đồng nhanh nhất phòng vé Việt

Mai vượt Nhà bà Nữ, trở thành phim đạt 100 tỷ đồng nhanh nhất lịch sử phòng vé Việt Nam.

Với thành tích này, Trấn Thành nắm giữ nhiều kỷ lục phòng vé Việt với các thành tích như: Phim có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử, phim có thời gian đạt 100 tỷ đồng nhanh nhất, phim phá kỷ lục về số vé đặt trước...

Doanh thu Mai dự đoán tăng mạnh vào dịp lễ tình nhân Valentine (14/2). Nhiều người dự đoán tác phẩm đạt mốc 130 tỷ đồng sau 4 ngày chiếu. Đây là những con số ấn tượng đối với phim dán nhãn 18+.

Mai còn chặng đường dài để nối dài những kỷ lục mới của Trấn Thành, như vượt doanh thu 459 tỷ đồng của Nhà bà Nữ .

Tác phẩm điện ảnh thứ ba do Trấn Thành làm đạo diễn, đầu tư hơn 50 tỷ đồng, có số suất chiếu dày đặc. Trong ngày thứ ba phát hành Mai bán được khoảng hơn 337.000 vé trên 4.494 suất chiếu.

Không nằm ngoài dự đoán, Gặp lại chị bầu lép vế. Cùng với 3 ngày chiếu sớm cuối tuần trước đó đạt hơn 10 tỷ đồng), hiện tổng doanh thu của phim có Anh Tú - Diệu Nhi là 27,9 tỷ đồng.

Trà của đạo diễn Lê Hoàng không khá khẩm hơn Sáng đèn là bao. Sau 3 ngày công chiếu phim thu trên 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm nước ngoài như Gấu đỏ biến hình, Gia đình x Điệp Viên Mã: Trắng, Argylle siêu điệp viên, Đấu trường muôn thú... khiến khán giả có nhiều sự lựa chọn hơn, tuy nhiên doanh thu không bùng nổ.

Theo Tiền phong

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…