Chưa đến 23 tháng Chạp, dịch vụ đồ cúng ông Công, ông Táo đã “hút” khách

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, nhiều cơ sở dịch vụ làm đồ cúng tiễn ông Công, ông Táo tại TP Hà Tĩnh đang tất bật lên đơn, chuẩn bị nguyên liệu, kịp trả hàng đúng hẹn cho khách.

Chưa đến 23 tháng Chạp, dịch vụ đồ cúng ông Công, ông Táo đã “hút” khách

Những năm gần đây, mâm cỗ chay cúng ông Công, ông Táo được nhiều chị em nội trợ lựa chọn đặt để dâng lễ.

Theo quan niệm dân gian, ngày 23 tháng Chạp hằng năm là thời điểm mà mọi gia đình đều chuẩn bị một mâm cỗ thịnh soạn để tiễn đưa ông Công, ông Táo về chầu trời. Tuy nhiên, với nhịp sống hiện đại, cuối năm lại là thời điểm bận rộn nên nhiều chị em đã tìm đến dịch vụ đặt đồ cúng lễ.

Chị Nguyễn Thị Mai - nhân viên văn phòng ở TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Vài năm trở lại đây, dịch vụ nhận làm đồ lễ cúng ngày càng phổ biến, đa dạng nên mình cũng có nhiều lựa chọn hơn. Vì công việc kế toán khó sắp xếp thời gian lại thêm con nhỏ nên năm nay mình đặt họ làm sẵn các món “khó”, nhiều công đoạn như gà luộc, xôi, chè trôi nước. Đến ngày yêu cầu, họ sẽ giao đến tận nhà, mình chỉ cần chuẩn bị thêm một số món cơ bản nữa là đã có một mâm cỗ tươm tất”.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều cơ sở đã nhận lịch làm đồ lễ từ khá sớm với hình thức và nhiều mức giá khác nhau để chị em lựa chọn phù hợp.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh - chủ bếp Hồng Thanh cho biết: "Cơ sở đã trở thành địa chỉ quen thuộc với nhiều chị em nội trợ. Hiện chúng tôi đã nhận được nhiều đơn đặt làm đồ cúng ông Công, ông Táo. Những ngày tới, chắc chắn lượng đơn hàng sẽ càng tăng thêm. Năm nay cỗ cúng có các món như xôi ngũ sắc, xôi gà, chè trôi nước, chả lụa hình cá… và đồ lễ đi theo như hoa cúc, trầu cau, rượu, bộ đồ vàng mã”.

Chưa đến 23 tháng Chạp, dịch vụ đồ cúng ông Công, ông Táo đã “hút” khách

Cỗ chay có các món như nem, sườn, giò chả... được chế biến chủ yếu từ củ, quả, nấm, đậu phụ.

Chị Nguyễn Thị Thúy - Quán cơm chay Nhân Duyên (đường Cao Thắng, TP Hà Tĩnh) cho biết: "Khách bắt đầu rục rịch đặt mâm cỗ chay ngay từ đầu tháng Chap. Trung bình, mỗi mâm đồ chay có giá từ 200.000 - 500.000 đồng với 9 - 10 món, còn nếu khách có yêu cầu cao hơn thì giá cũng sẽ tăng thêm. Ngoài ra, khách còn đặt các món mình đã sơ chế sẵn, về chỉ cần nấu chín là có thể dọn cỗ”.

Chưa đến 23 tháng Chạp, dịch vụ đồ cúng ông Công, ông Táo đã “hút” khách

Các cơ sở làm dịch vụ đồ lễ đăng thông tin lên facebook để khách hàng nắm bắt.

Theo chị Hằng Nga - chủ cơ sở chè Hằng Nga (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh), bây giờ, nhiều khách hàng lựa chọn chè trôi nước và bánh da lợn đậu xanh lá dứa để dâng lễ. Cửa hàng vẫn đang nhận thêm đơn của khách và tích cực chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh. Đối với chè trôi nước, khách có thể lấy sớm hơn, bỏ cấp đông rồi đến ngày bày biện mâm cỗ chỉ cần lấy ra nấu là được.

Đặc biệt, năm nay, các loại xôi, bánh thạch hình cá chép nhiều màu sắc đẹp mắt vẫn tiếp tục “hút” khách hàng tìm đặt để dâng lễ lên bàn thờ.

Chị Lê Thương - chủ cửa hàng bánh thạch (đường Xuân Diệu TP Hà Tĩnh) cho biết: “Hiện tại, tôi đã nhận trên 1.000 đơn làm thạch hình cá chép, giá trung bình từ 70 - 100.000 đồng/khay tuỳ kích thức. Năm nay, khách đặt khá sớm nên mình có nhiều thời gian chuẩn bị, phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Cửa hàng dự kiến sẽ trả đơn tập trung vào ngày 22 và 23 tháng Chạp”.

Chưa đến 23 tháng Chạp, dịch vụ đồ cúng ông Công, ông Táo đã “hút” khách

Bánh hình cá chép màu sắc đẹp được nhiều chị em tìm đặt cho lễ cúng ông Công, ông Táo năm nay.

Theo chị Trần Thị Hà (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh): “Một số món chính thì mình vẫn vào bếp tự tay chuẩn bị, còn chè trôi nước và thạch hình cá thì đặt qua facebook nhằm làm cho mâm cỗ cúng của gia đình thêm màu sắc và đẹp mắt”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast