Văn minh đô thị kiểu mẫu - đích đến của phường Nam Hà

(Baohatinh.vn) - Phát huy tiềm năng về “địa lợi và nhân hòa”, những năm qua, bức tranh KT-XH trên địa bàn phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) ngày càng khởi sắc, từng bước trở thành động lực lan tỏa sự phát triển cho đô thị trung tâm…

Những dấu ấn nhiệm kỳ

Văn minh đô thị kiểu mẫu - đích đến của phường Nam Hà

Nguồn lực để phường Nam Hà chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, đô thị văn mình, phong trào văn hóa thể thao lên đến 292 tỷ đồng. Ảnh; Nguyễn Thanh Hải

“Được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp trên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nam Hà đã nắm bắt cơ hội, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, dành được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, thực hiện đạt và vượt hầu hết các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XI” - Bí thư Đảng ủy phường Nam Hà Nguyễn Hồng Lĩnh phấn khởi mở lời.

Văn minh đô thị kiểu mẫu - đích đến của phường Nam Hà

Các tuyến đường treo băng rôn, cờ hoa hướng về sự kiện chính trị lớn của địa phương

Với lợi thế bậc nhất về phát triển thương mại, dịch vụ, thời gian qua, trên cơ sở định hướng đúng trong lãnh đạo phát triển kinh tế của chính quyền, sự năng động của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã góp phần làm cho kinh tế trên địa bàn phường phát triển và có mức tăng trưởng khá, đời sống nhân dân ngày càng nâng lên. Theo đó, thu nhập bình quân đầu người đạt 71 triệu đồng/năm, cao hơn mức bình quân chung của thành phố. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng trưởng tỷ trọng ngành thương mại, dịch vụ từ 72,6% năm 2015 lên 88,2% năm 2020 và trở thành ngành kinh tế chủ lực của địa phương.

Văn minh đô thị kiểu mẫu - đích đến của phường Nam Hà

Các tuyến đường, ngõ phố ở phường Nam Hà được mở rộng, rải thảm nhựa.

Nhiệm kỳ vừa qua cũng là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động xây dựng TP Hà Tĩnh trở thành đô thị loại II. Đặc biệt, xã hội hóa xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị tạo nên phong trào rộng khắp, lan tỏa và đạt nhiều kết quả thiết thực của thành phố nói chung và phường Nam Hà nói riêng.

“Công tác xã hội hóa huy động các nguồn lực là nhiệm vụ thường xuyên được tập trung chỉ đạo. Cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức sâu sắc tạo nên phong trào thi đua giữa các khu dân cư, có những thời điểm trở thành cao trào tự nguyện đóng góp sức người, sức của thực hiện các chủ trương của cấp ủy, chính quyền đề ra…”, ông Trần Xuân Sơn - Chủ tịch UBND phường Nam Hà cho biết.

Theo đó, tổng huy động nguồn lực để chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, đô thị văn minh, phong trào văn hóa thể thao lên đến 292 tỷ đồng, trong đó nguồn đóng góp của nhân dân là 43 tỷ đồng. Ngoài ra, các lĩnh vực về văn hóa, xã hội cũng đạt nhiều kết quả tích cực. Các trường tiểu học, THCS giữ vững trường chuẩn quốc gia sau 5 năm; duy trì 5 năm liên tục phường đạt chuẩn quốc gia về y tế, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95%. Công tác giảm nghèo được quan tâm bằng nhiều giải pháp bền vững, đến nay toàn phường chỉ còn 9 hộ nghèo; là đơn vị dẫn đầu trong triển khai mô hình camera an ninh với 100% các ngõ phố được giám sát an ninh trật tự, góp phần tích cực trong công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm…

Văn minh đô thị kiểu mẫu - đích đến của phường Nam Hà

Đoàn liên ngành thẩm định các tiêu chí đô thị loại II làm việc với UBND phường Nam Hà về công tác cải cách hành chính.

Đặc biệt, nhiệm vụ “then chốt của mọi then chốt” là xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ phường Nam Hà chú trọng. Xác định tổ chức có vững thì phong trào mới mạnh, Ban Chấp hành Đảng ủy phường chuẩn bị tốt nhân sự phù hợp với năng lực và tình hình thực tế, từ đó lựa chọn người có năng lực, trách nhiệm trong công việc. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ phường nhiều năm liền được đánh giá là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Phấn đấu trở thành phường văn minh đô thị kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh

Văn minh đô thị kiểu mẫu - đích đến của phường Nam Hà

Những tuyến đường được đẩy nhanh tiến độ rải thảm nhựa chào mừng đại hội.

Về Nam Hà những ngày này, không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ phường bao trùm lên mọi công trình, phần việc. Khi tuyến đường này đang gấp rút hoàn thành rải thảm nhựa thì tuyến đường kia tất bật với công trình lát gạch vỉa hè… mỗi đơn vị - mỗi nhiệm vụ cùng tạo nên không khí tươi mới hướng về đại hội.

Đây cũng được xem là sự khởi động đầy quyết tâm cho một nhiệm kỳ với nhiều kế hoạch, mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí phường văn minh đô thị, quyết tâm xây dựng Nam Hà trở thành phường văn minh đô thị kiểu mẫu, ngày càng giàu đẹp, phát triển bền vững.

Văn minh đô thị kiểu mẫu - đích đến của phường Nam Hà

Phường Nam Hà hiện đã lắp đặt 400/500 bảng hiệu tuyên truyền đại hội.

Xác định, để đạt chuẩn phường văn minh đô thị kiểu mẫu là nhiệm vụ khá khó khăn, nhưng kế thừa các kết quả đạt được, cùng với những thuận lợi về con người và điều kiện phát triển kinh tế, phường Nam Hà tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; tranh thủ tối đa cơ chế và thu hút nguồn lực đầu tư…

Văn minh đô thị kiểu mẫu - đích đến của phường Nam Hà

Công tác chuẩn bị đại hội đã cơ bản hoàn tất, đáp ứng yêu cầu.

Với những chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2025 ở mức cao so với bình quân chung cả tỉnh như thu nhập bình quân đầu người đạt 90 triệu đồng/người/năm, tổng thu ngân sách theo phân cấp được giao trên địa bàn tăng bình quân 5%/năm, tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa chỉnh trang, nâng cấp kết cấu hạ tầng kỹ thuật… đòi hỏi sự cố gắng trong chỉ đạo của Đảng, điều hành của chính quyền và sự quyết tâm thực hiện của nhân dân toàn phường ngay từ những ngày đầu khởi động nhiệm kỳ mới.

Văn minh đô thị kiểu mẫu - đích đến của phường Nam Hà

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast