8 thói quen giúp trẻ đẹp từ trong ra ngoài

Thường xuyên ăn sáng đủ dinh dưỡng, hay cười, tập pilates... giúp bạn chống lão hóa, trẻ đẹp hơn tuổi thật.

8 thói quen giúp trẻ đẹp từ trong ra ngoài

Ảnh: Freepik

1. Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng đúng giờ

Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng có thể mang lại cho con người đủ năng lượng để vượt qua cả ngày làm việc. Bạn cũng nên ăn xong bữa sáng trước 9h hàng ngày.

Ngược lại, bỏ bữa sáng rất có hại, không chỉ làm đau dạ dày mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu. Lâu ngày, da bạn sẽ bị khô, dễ hình thành nếp nhăn, gây ra các bệnh về đường tiêu hóa và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa.

2. Thường ăn da heo

Da heo rất giàu collagen và protein, là thực phẩm chống lão hóa rất tốt.

3. Ăn cá

Ăn cá thường xuyên, đặc biệt là cá biển sâu, đủ để giúp chúng ta chống lão hóa hiệu quả. Bởi trong cá có chứa một loại axit béo, là hoạt chất sinh học giúp giữ ẩm cho da, đồng thời là collagen sửa chữa, có thể loại bỏ các vết thâm trên da.

4. Ăn tỏi

Các thành phần trong tỏi có thể điều hòa huyết áp và lượng đường trong máu rất hiệu quả, có tầm quan trọng đối với sức khỏe của người trung niên và người cao tuổi.

5. Cười

Cười có thể làm tăng mức endorphin, giảm đau và giảm triệu chứng trầm cảm, tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng hàm lượng oxy trong mạch máu và giúp tim khỏe hơn.

6. Uống một cốc nước ấm mỗi ngày khi thức dậy

Phát triển thói quen uống nước cũng làm cho làn da của chúng ta đàn hồi tốt hơn, khiến chúng ta trông trẻ hơn tuổi thật.

7. Chải tóc thường xuyên

Trên đầu có rất nhiều huyệt đạo, chải đầu tương đương với xoa bóp da đầu, có tác dụng làm sảng khoái tinh thần, bồi bổ tạng, giảm đau đầu chóng mặt, bảo vệ thị lực, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của tế bào não và trì hoãn sự lão hóa của nó. Phương pháp cụ thể là dùng lược sừng, chải từ trán ra sau gáy, rồi từ hai bên tai chải lên đỉnh đầu.

8. Tập Pilates

Những người yêu thích thể thao luôn tràn đầy sức sống và trông trẻ hơn so với những người cùng lứa tuổi. Ngược lại, người không ưa vận động, cơ bắp lỏng lẻo trông sẽ không đẹp, kém sức sống và già hơn tuổi.

Pilates là một bài tập giảm cân, giữ dáng giúp bạn trẻ đẹp từ trong ra ngoài. Nếu bạn muốn duy trì vóc dáng cân đối và da săn chắc, mịn màng hơn, bạn có thể thực hiện bài tập Pilates tại nhà. Bài tập này không giới hạn thời gian và địa điểm, có thể đốt mỡ mọi lúc mọi nơi. Pilates đặc biệt phù hợp với dân văn phòng ở nhà chăm con nhỏ và những người không có thời gian đến phòng tập gym để rèn luyện sức khỏe.

Theo ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast