Ngăn cản con em đến trường là vi phạm pháp luật

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (6/10), Thường trực huyện ủy Hương Khê có buổi làm việc với Đảng bộ xã Hương Bình (Hương Khê) về thực hiện chủ trương sáp nhập trường THCS Hương Bình.

>> Đừng tước mất quyền học tập của con trẻ!

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện sáp nhập trường THCS Hương Bình về trường THCS Hòa Hải và Phúc Đồng được các cấp, các ngành quan tâm, chỉ đạo. Tuy nhiên, một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhân dân Hương Bình chưa đồng tình và không cho con em từ bậc mầm non đến THCS đến trường. Tính đến ngày 6/10, mới có 67/247 em học sinh THCS, 36/255 học sinh tiểu học, 39/215 trẻ mầm non đến trường.

Ngăn cản con em đến trường là vi phạm pháp luật ảnh 1

Một số cán bộ, đảng viên, phụ huynh băn khoăn sau sáp nhập, học sinh Hương Bình phải đi học xa, đi lại khó khăn...

Tại cuộc họp, một số cán bộ, đảng viên, phụ huynh băn khoăn: sau sáp nhập, học sinh Hương Bình phải đi học xa, đi lại rất khó khăn. quá trình thực hiện việc sáp nhập còn nóng vội, chưa tạo được sự đồng thuận của đông đảo nhân dân; cơ sở vật chất ở các trường mới sáp nhập liệu có đủ điều kiện?... Việc thực hiện sáp nhập trường lớp là chủ trương đúng nhưng làm thời điểm nào, lấy địa điểm nào cần có sự thảo luận, bàn bạc và đồng tình của nhân dân. Nên chăng thì thành lập phân hiệu tại xã Hương Bình...

Ngoài ra, một số cán bộ, đảng viên nhìn nhận việc không cho con em đến trường là việc làm không đúng. Vì thế cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân để cho các cháu sớm đi học, không để mất quyền lợi cho con em.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh và UBND huyện Hương Khê đã trực tiếp giải đáp một số thắc mắc, băn khoăn của cán bộ, đảng viên; đồng thời khẳng định quá trình thực hiện việc sáp nhập trường THCS Hương Bình là việc làm đúng, theo chủ trương của tỉnh, huyện và thực hiện đúng quy trình, công khai, minh bạch.

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Trung Dũng nhấn mạnh, ngành giáo dục sẽ đồng hành với huyện; chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, các trường học liên quan đảm bảo việc giảng dạy, học tập của các cháu trong thời gian tới.

Ngăn cản con em đến trường là vi phạm pháp luật ảnh 2

Bí thư huyện ủy Hương Khê Hà Văn Hùng khẳng định, việc sáp nhập trường THCS Hương Bình là đúng quy trình

Chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng nhưng Bí thư huyện ủy Hương Khê cũng mong muốn cán bộ, đảng viên xã Hương Bình thống nhất tư tưởng, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước; tiếp tục vào cuộc tuyên truyền, vận động để nhân dân đồng thuận và phụ huynh sớm cho con em đến trường học tập.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast