Hùng Dũng trở lại ở trận tuyển Việt Nam gặp Australia

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ có mặt trong danh sách tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào ngày 27/1.

Chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2019 là sự trở lại đáng chú ý nhất trong danh sách này. Hùng Dũng đã vắng mặt ở đội tuyển suốt một năm qua vì chấn thương. Anh lẽ ra có tên ở AFF Cup 2020, nhưng cuối cùng không thể đi Singapore vì sự cố giấy tờ.

Bên cạnh Hùng Dũng, đội tuyển cũng đón chào sự trở lại của một số gương mặt như Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ và Phạm Tuấn Hải.

Nhiều cầu thủ U23 như Nguyễn Thanh Bình, Liễu Quang Vinh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Trọng Long, Lê Văn Đô và Hồ Thanh Minh cũng được triệu tập, hứa hẹn mang tới làn gió mới đúng như những gì ông Park cam kết.

Hùng Dũng trở lại ở trận tuyển Việt Nam gặp Australia

Hùng Dũng trở lại là tin rất vui cho HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Ở chiều ngược lại, tuyển Việt Nam không có 2 cái tên quan trọng là Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Duy Mạnh vì chấn thương. Tiền đạo Hà Đức Chinh cũng không thể góp mặt sau khi tạo được ấn tượng tại trận bán kết lượt về với Thái Lan.

Một số trường hợp chấn thương dài hạn khác như Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Văn Toản tiếp tục vắng mặt. Trong số này, Trọng Hoàng đang điều trị thoát vị đĩa đệm, 3 cầu thủ còn lại đang tập hồi phục sau chấn thương.

Bộ khung của tuyển Việt Nam vẫn là những người vừa chinh chiến tại AFF Cup 2020 như Trần Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Công Phượng.

Sau khi ông Park xóa bỏ các vị trí thủ lĩnh hiện tại, tuyển Việt Nam chưa có đội trưởng mới. Các vị trí đội trưởng và đội phó sẽ được quyết định sau buổi họp đội sắp tới.

Tuyển Việt Nam hội quân trở lại vào ngày 13/1 tại Hà Nội. Trước khi lên đường sang Australia, đội sẽ rút gọn từ 30 xuống còn 23 cầu thủ. Trận Việt Nam gặp Australia sẽ diễn ra vào ngày 27/1 tại Melbourne.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast