HAGL trụ hạng thành công

Với thắng lợi 2-0 trước CLB Nam Định ở vòng 23 V.League 2022, HAGL chính thức trụ hạng trước ba vòng đấu cùng 27 điểm và an toàn ở vị trí thứ 7.

HAGL trụ hạng thành công

Công Phượng và đồng đội cuối cùng cũng an toàn ở mùa giải 2022. Ảnh: Quang Thịnh

Thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang có thể thở phào nhẹ nhõm khi không phải lo trụ hạng nữa. Chiến thắng trên sân nhà Pleiku tối 4/11 trước Nam Định đã giúp HAGL tạo ra khoảng cách an toàn với đội xếp chót bảng là CLB Sài Gòn.

Cụ thể là HAGL có 27 điểm, cách đội Sài Gòn 8 điểm trong khi đối thủ chỉ còn hai trận đấu nữa là khép lại mùa giải. CLB Sài Gòn đang có 19 điểm và chỉ có thể có 25 điểm tối đa. Vì vậy, chiến thắng của HAGL là đủ để đội bóng phố núi trụ hạng thành công.

Mùa giải 2022 với HAGL xem như không còn mục tiêu nào khác ngoại trừ cải thiện vị trí. Trận thắng Nam Định cũng là lúc họ cắt mạch 10 trận không biết mùi chiến thắng. Họ có 5 trận thua và 5 trận hòa, trong đó có ba trận thua liên tiếp trong tháng 10.

HAGL trụ hạng thành công

HAGL dễ dàng vượt qua Nam Định nhờ đội bạn mắc sai lầm cá nhân. Ảnh: Quang Thịnh

Có thời điểm HAGL chỉ cách nhóm trụ hạng chỉ một trận thắng. Đội bóng của bầu Đức đánh mất khả năng cạnh tranh ngôi vô địch vì phong độ kém. Kiatisuk gần như chỉ dùng một đội hình khá dễ đoán do chất lượng cầu thủ không đồng đều giữa các tuyến.

HAGL đã thể hiện một mặt khác hẳn giai đoạn một mùa giải 2021. Quãng thời gian hạnh phúc đó, họ có chuỗi 12 trận bất bại, trong đó có 7 trận thắng liên tiếp. Khởi đầu mùa giải 2022, CLB không kiếm được một trận thắng trong 5 trận đầu tiên khi hòa 4 và thua 1.

May mắn cho HAGL là trong giai đoạn họ kém phong độ thì các đội bóng khác như Nam Định, TP.HCM, Sài Gòn, Đà Nẵng đã không tận dụng được để bứt lên. Các đội bóng này chỉ thu hẹp được khoảng cách điểm số và khiến mục tiêu trụ hạng của HAGL đến trễ hơn.

Xếp dưới HAGL bây giờ là Bình Dương và Đà Nẵng với cùng 25 điểm. Hai đội bóng này chỉ cần thêm 1 điểm nữa ở vòng 24 là hoàn thành mục tiêu. CLB TP.HCM cần ít nhất 5 điểm nữa để trụ hạng trong ba vòng đấu tới. CLB Sài Gòn là đội thất thế khi đang xếp chót nhưng cơ hội trụ hạng vẫn còn với họ.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast