Kiatisak: Muốn truất ngôi đầu Việt Nam, hãy đánh bại các đội ASEAN

Đó là khẳng định của cựu thuyền trưởng Thái Lan khi nói về cơ hội tuyển Thái Lan muốn có suất vào vòng giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 và suất dự Asian Cup 2023 tại Trung Quốc.

Thực tế thì tính toán của cựu danh thủ Thái Lan là hoàn toàn hợp lý. Bảng G, ngoài UAE thi đấu ít hơn bốn đối thủ Đông Nam Á 1 trận (4 so với 5), thầy trò HLV Nishino muốn truất ngôi đầu của Việt Nam đang giữ thì phải đánh bại tất cả các đội Đông Nam Á.

Kiatisak: Muốn truất ngôi đầu Việt Nam, hãy đánh bại các đội ASEAN

Đánh bại Việt Nam hay Malaysia ở thời điểm này là không dễ với tuyển Thái Lan

Tình hình hiện nay thì ai là đối thủ mà Kiatisak “chỉ đường” để thầy trò HLV Nishino đánh bại? Đó là chỉ còn Malaysia và Indonesia mà thôi, trong khi đó Việt Nam đã đá hai trận lượt đi và về với Thái Lan rồi (hai trận đầu hòa) ở bảng G rồi.

Hiện nay Thái Lan đang xếp thứ 3 bảng G với 8 điểm có được, phía trên là Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), còn UAE xếp thứ tư với 6 điểm, còn Indonesia toàn thua 5 trận chót bảng.

Kiatisak: Muốn truất ngôi đầu Việt Nam, hãy đánh bại các đội ASEAN

HLV Kiatisak có tiếng nói lớn ở khu vực Đông Nam Á .

Lượt về Thái Lan tiếp Malaysia (lượt đi Thái Lan thua 1-2) và tiếp Indonesia (lượt đi Thái Lan thắng 3-0).

Malaysia là đội tuyển mà ít năm gần đây tuyển Thái Lan rất khó “xơi” nếu không muốn nói là Thái Lan toàn “ngậm quả đắng” trước thầy trò Tan Cheng Hoe. Thái Lan bị Malaysia loại ở bán kết AFF Cup 2018 và thua Malaysia ở lượt đi vòng loại bảng G này.

Kiatisak nói: “Thái Lan muốn tiến vào giai đoạn ba thì phải đánh bại các đối thủ ASEAN và đồng thời phải củng cố lối chơi mang lại niềm tin lớn nơi người hâm mộ Thái Lan. Chúng ta muốn tiến vào giai đoạn ba, không chỉ cứ chăm băm vào việc đánh bại Việt Nam mà còn phải đánh bại Malaysia, Indonesia. Tuyển Thái Lan là một đội bóng trẻ, sẽ còn phát triển tiếp và hoàn toàn có thể làm được điều này”.

Kiatisak có quyền “khuyên bảo” tuyển Thái Lan vì vòng loại World Cup 2018, chính Kiatisak đã dẫn dắt tuyển Thái Lan vào giai đoạn 3 và là đội duy nhất Đông Nam Á làm được điều này. Ở giai đoạn ba thì Thái Lan thua liểng xiểng. Kiatisak phải từ chức và thay thế bằng HLV Rajevac.

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast