Hạ Anh ngay tại Wembley, Tây Ban Nha khởi đầu suôn sẻ

Tây Ban Nha đã có sự khởi đầu thành công dưới triều đại tân HLV Luis Enrique. Bằng sự chắc chắn và khoa học, họ đã đánh bại Anh 2-1 ngay tại Wembley trong khuôn khổ UEFA Nations League vào rạng sáng nay.

Hạ Anh ngay tại Wembley, Tây Ban Nha khởi đầu suôn sẻ

BÀN THẮNG

Anh: Rashford (11’)

Tây Ban Nha: Saul (13’), Rodrigo (32’).

Với ưu thế sân nhà và sự hứng khởi vẫn còn lại từ thành công tại World Cup 2018, Anh nhập cuộc rất tự tin dù phải tiếp đón Tây Ban Nha. Thành quả đến với thầy trò HLV Gareth Southgate từ khá sớm. Ngay ở phút 11, sau một pha tấn công tốc độ cao của Tam sư, bóng được chuyển hướng sang cánh trái cho Luke Shaw, và hậu vệ của Man United chuyền bóng chuẩn xác vào để Marcus Rashford băng vào dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, niềm vui ấy chỉ kéo dài vỏn vẹn 2 phút. Sự lơi lỏng ở hàng thủ khiến Anh để Tây Ban Nha thực hiện một loạt pha phối hợp ngay trong vòng cấm, trước khi được kết thúc bởi Saul Niguez làm tung lưới thủ thành Jordan Pickford. Việc bị gỡ hòa quá sớm khiến tinh thần của Anh có phần suy giảm. Họ sớm bị mất thế trận vào tay Tây Ban Nha, đội bóng đang có trận đầu tiên dưới thời tân HLV Luis Enrique.

Đây thực sự là một màn ra mắt ấn tượng của HLV Enrique, khi ông đã giúp Tây Ban Nha trình diễn một bộ mặt tươi mới và đầy hy vọng. Như đã biết, La Roja đang chuyển sang một kỷ nguyên mới, khi hầu hết số công thần trong thế hệ giúp họ đoạt 3 chức vô địch lớn liên tiếp đều đã chia tay đội tuyển, từ Xavi, Iniesta, Silva cho đến Pique.

Tây Ban Nha có được bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 32. Từ một quả phạt trực tiếp bên cánh trái, bóng được Thiago treo vào vòng cấm rất khôn ngoan cho trung phong Rodrigo băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1. Sau khi bị Tây Ban Nha liên tiếp gỡ hòa và dẫn lại, ĐT Anh đã thi đấu quyết liệt hơn và cũng đã có một số cơ hội trong phần còn lại của hiệp 1, song không thể chuyển hóa được bàn thắng. Trong số đó, phải kể tới cú đánh đầu ở cự ly gần của Rashford, nhưng bị thủ thành De Gea xuất thần bay người cản phá.

Hạ Anh ngay tại Wembley, Tây Ban Nha khởi đầu suôn sẻ

Trận đấu diễn ra với nhịp độ chậm hơn trong hiệp 2, khi cầu thủ hai đội đều muốn giữ chân trong bối cảnh mùa bóng tại châu Âu mới chỉ bắt đầu. Thế trận diễn ra giằng co ở giữa sân và có khá ít cơ hội được tạo ra.

Cuối trận đấu, Rashford đã có cơ hội vàng gỡ hòa 2-2 cho Tây Ban Nha. Anh dứt điểm ở tư thế đối mặt với De Gea, song lại không thể chiến thắng được người đồng đội ở Man United bởi cú đá đi trúng vị trí De Gea đang đứng.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 dành cho Tây Ban Nha. Đây là một sự khởi đầu đầy hứa hẹn dành cho triều đại tân HLV Luis Enrique ở La Roja.

Hạ Anh ngay tại Wembley, Tây Ban Nha khởi đầu suôn sẻ

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast