Lần đầu tiên Real không có cầu thủ nào ở ĐT Tây Ban Nha trong một giải đấu lớn

Một sự kiện lịch sử đã diễn ra, khi Real Madrid - biểu tượng của bóng đá Tây Ban Nha không góp mặt bất cứ cầu thủ nào ở ĐTQG tham dự một giải đấu quốc tế lớn.

Lần đầu tiên Real không có cầu thủ nào ở ĐT Tây Ban Nha trong một giải đấu lớn

HLV Luis Enrique mới đây đã công bố danh sách cầu thủ ĐT Tây Ban Nha tham dự EURO 2020 . Mặc dù được đăng ký tối đa 26 cầu thủ, nhưng chiến lược gia 51 tuổi chỉ lựa chọn 24 cái tên và gạch đi nhiều cầu thủ đáng chú ý, trong đó đặc biệt phải kể tới trung vệ đội trưởng Sergio Ramos.

Ngoài Ramos, ở lần triệu tập này HLV Enrique cũng đã gây bất ngờ lớn khi gạch tên những cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid như Nacho, Marco Asensio - ba cái tên được đánh giá cao có cơ hội được lên tuyển. Điều này đồng nghĩa với việc, không có cầu thủ nào thuộc biên chế Real Madrid tham dự EURO 2020.

Trong quá khứ, ĐT Tây Ban Nha chưa bao giờ tham dự một giải đấu lớn mà không có cầu thủ nào thuộc biên chế Real. Chỉ duy nhất kỳ World Cup 1950 ở Brazil, La Roja góp mặt một cầu thủ của Real là Luis Molowny.

Sau đó, suốt lịch sử ĐT Tây Ban Nha chứng kiến sự thống trị của Real, khi họ luôn đóng góp quân số nhiều nhất cho ĐTQG. Ngay cả những năm gần đây, khi đội hình Real xuất hiện nhiều ngôi sao người nước ngoài hàng đầu thế giới, Real vẫn đóng góp những nòng cốt quan trọng cho đội bóng từng 3 lần vô địch EURO.

Lần đầu tiên Real không có cầu thủ nào ở ĐT Tây Ban Nha trong một giải đấu lớn

Thời kỳ huy hoàng của Real tại ĐT Tây Ban Nha đã không còn

Tại World Cup 2018 tại Nga, HLV Julen Lopetegui đóng góp 5 cầu thủ, trong đó Isco là ngôi sao. Ở World Cup tại Nam Phi năm 2014, Barca là hạt nhân, nhưng đội hình Tây Ban Nha vẫn có 5 cái tên là Iker Casillas, Ramos, Arbeloa, Xabi Alonso và Raul Albiol.

Số cầu thủ Real khoác áo ĐT Tây Ban Nha tham dự một giải đấu lớn nhiều nhất là ở EURO 1988, khi có tới 8 cái tên là Camacho, Gallego, Gordillo, Sanchís, Michel, Martín Vázquez, Butragueño và Buyo.

Chia sẻ về quyết định không gọi cầu thủ Real nào, HLV Enrique cho hay: “”Có thể những cầu thủ như Dani Carvajal và Sergio Ramos đã dính chấn thương trong mùa giải. Ngoài ra, tôi không thể chọn đội dựa trên việc liệu một số người có hài lòng hay không?“”.

“”Mọi quyết định về Ramos luôn gây tranh cãi. Tôi biết mình đang ở đâu và chấp nhận nó như một điều bình thường và tôi hy vọng nó không ảnh hưởng đến ĐTQG.

Tôi không đặt câu hỏi về trình độ của Nacho, nhưng tôi muốn mang theo 24 cầu thủ và có 3 hoặc 4 cầu thủ có thể lọt vào danh sách và họ xứng đáng“”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast