Lịch sử lặp lại, Arsenal thua trắng ba bàn trước Man City

Man City đã tỏ ra vượt trội trước Pháo thủ dù họ phải hành quân đến London trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trở về sân nhà sau thất bại 0-3 trước chính đối thủ Man City, Arsenal có nhiệm vụ buộc phải có điểm trước đoàn quân của Pep Guardiola để nuôi hi vọng lọt vào top 4. Hoặc chí ít, họ cũng phải thể hiện một tinh thần xem được nếu không muốn Giáo sư bị mất việc. Với quyết tâm đó, Pháo thủ đã nhập cuộc khá chủ động.

lich su lap lai arsenal thua trang ba ban truoc man cityMan City có ba bàn ngay trong hiệp một.

Họ tự tin cầm bóng và tung ra những pha xẻ nách khá nguy hiểm ở cánh phải. Đáng tiếc, Aaron Ramsey và cả Granit Xhaka đều không thể tìm được đường vào khung thành Ederson trong 10 phút đầu.

Đến phút 15, từ pha bóng đột phá dũng mãnh của Leroy Sane, bóng được chuyền đến chân của Bernando Silva. Anh vẽ nên một đường cong tuyệt mĩ vào góc cao khung thành Petr Cech trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Arsenal.

Có bàn thắng dẫn điểm, Man City chơi thanh thoát hẳn ra. Họ pressing tầm cao và khiến đối thủ rất khó khăn trong việc triển khai thế trận. Phút 28, từ một tình huống đập nhả khá nhanh ở trung lộ, David Silva thoát xuống dứt điểm gọn ghẽ vào góc gần, nới rộng cách biệt lên thành hai bàn cho Man City.

Tuy nhiên, cơn ác mộng của Pháo thủ ở hiệp một vẫn chưa chấm dứt. Đến phút 33, xuất phát từ pha phản công chớp nhoáng bên cánh phải, Kyle Walker căng ngang thuận lợi để Sane dễ dàng đệm bóng tung lưới Petr Cech lần thứ ba trong trận đấu.

Sau giờ nghỉ giải lao, với lợi thế ba bàn, các học trò của Pep chủ động đá chậm và gián tiếp giúp Arsenal chơi "thoáng đạt" hơn. Tuy nhiên, khi được đối thủ "biếu" cho quả phạt đền ở phút 53, Pierre-Emerick Aubameyang lại thực hiện hỏng ăn. Cần nói thêm đây là lần thứ 11 mà Ederson cản phá thành công phạt đền (trong tổng số 19 quả). Một con số đáng mơ ước với các thủ môn.

lich su lap lai arsenal thua trang ba ban truoc man city
Đến cơ hội ngon ăn nhất trên chấm phạt đền, Aubameyang cũng bỏ lỡ.

Về cuối trận, các chân sút của hai đội tạo ra không ít cơ hội ngon ăn, đặc biệt là pha đối mặt của Sergio Aguero, song không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thất bại với tỉ số 0-3, con đường lọt vào top 4của Arsenal trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết. Còn với Man City, có lẽ BTC Premier League nên trao cúp cho họ là vừa.

Chung cuộc: Arsenal 0-3 Man City

Ghi bàn:

Man City: Bernardo Silva 15", David Silva 28", Leroy Sane 33"

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Kolasinac; Ramsey, Xhaka; Mkhitaryan, Ozil, Welbeck; Aubameyang.

Man City: Ederson; Walker, Kompany, Otamendi, Danilo; De Bruyne, Gundogan, D. Silva; B. Silva, Sane, Aguero.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast