Ám ảnh khúc cua “tử thần” ở Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Khúc cua cầu Kênh nằm trên tuyến đường nối từ QL 1A vào Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập thuộc xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Đây là khúc cua gấp nhưng không được lắp đặt biển cảnh báo và áp dụng các giải pháp liên quan, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Ám ảnh khúc cua “tử thần” ở Cẩm Xuyên

Khúc cua cầu Kênh nằm gần sát chân cầu, gấp và hẹp, nên dễ xẩy ra tai nạn giao thông.

Tuyến đường này mang “trọng trách” kết nối 2 xã Cẩm Hưng và Cẩm Thịnh đi ra tuyến chính QL 1A, chính vì vậy, lưu lượng người và phương tiện qua lại khúc cua cầu Kênh khá đông.

Dù là khúc cua gấp nhưng không có các biện pháp đảm bảo an toàn nên vô hình trung đã trở thành “cái bẫy” đối với người tham gia giao thông. Đặc biệt là nguy hiểm đối với những người không quen thuộc cung đường hay lúc trời mưa, vào ban đêm…

Ám ảnh khúc cua “tử thần” ở Cẩm Xuyên

Vụ tai nạn giao thông vào đêm 8/3/2019 tại khúc cua Cầu Kênh đã khiến nạn nhân tử vong tại chỗ (ảnh Trần Hưng)

Theo người dân địa phương, mỗi năm có tới hàng chục vụ tai nạn xảy ra tại “điểm đen” này, trong đó có những vụ nghiêm trọng dẫn đến tử vong. Điển hình như: cuối năm 2019, ông L.N.T (50 tuổi) ở xã Cẩm Thịnh đi xe máy qua khúc cua, do không quan sát kịp đã lao xuống cầu và tử vong tại chỗ. Trước đó, vào tối ngày 8/3/2019, anh N.V.H (SN 2000) ở thôn 7, xã Cẩm Thịnh điều khiển xe máy đến khúc cua này, do không xử lý kịp đã lao xuống cầu, tử vong...

Ông Nguyễn Hữu Nam (trú thôn Hưng Thắng) cho biết: “Khu vực này khá phức tạp về trật tự, ATGT, đặc biệt là vào ban đêm vì không có đèn chiếu sáng. Khúc cua gần chân cầu khá hẹp và ngoặt làm hạn chế tầm nhìn nên dễ xảy ra tai nạn giao thông”.

Ám ảnh khúc cua “tử thần” ở Cẩm Xuyên

Hầu hết các vụ tai nạn xẩy ra tại khúc cua đều khiến cả người và phương tiện lao xuống dòng kênh

Ông Nguyễn Hải Thuần - người dân sống cạnh khu vực cầu Kênh bức xúc: “Người dân chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền, tuy nhiên, hiện vẫn chưa có một giải pháp nào được đưa ra để hạn chế tình trạng mất ATGT ở khúc cua này…”.

Cũng theo ông Thuần, gần đây, nhiều người dân biết nên đã giảm tốc độ khi lên, xuống cầu. Tuy nhiên, tại khúc cua dẫn lên cầu vẫn là “điểm đen” về tai nạn giao thông, khiến người đi đường luôn lo sợ mỗi khi di chuyển qua”.

Ám ảnh khúc cua “tử thần” ở Cẩm Xuyên

Để hạn chế nguy hiểm, UBND xã Cẩm Hưng đã cho lắp biển cảnh báo tai nạn

Ông Nguyễn Đình Hoạt - Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng cho biết: “Trong năm 2019, tại khúc cua này đã xảy ra 3 vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người tử vong và 1 người bị thương nặng, ngoài ra còn có một số vụ va quệt khác...

Hiện tại, để cảnh báo sự nguy hiểm cho người tham gia giao thông, chúng tôi vừa có các biện pháp tạm thời như lắp biển cảnh báo và đèn chiếu sáng vào ban đêm ở khúc cua này. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tình thế, không có tính bền vững... Do đó, xã đã đề xuất lên Ban ATGT huyện làm lan can, gờ giảm tốc và các biển cảnh báo liên quan, nhằm hạn chế các vụ tai nạn thương tâm xẩy ra…”.

Đề nghị UBND huyện Cẩm Xuyên sớm vào cuộc xử lý tình trạng mất ATGT tại “điểm đen” cầu Kênh để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua đoạn đường này.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast