Hành trình đến nước Pháp của nữ sinh Hà Tĩnh đạt điểm 10 kỳ thi THPT Quốc gia

(Baohatinh.vn) - Trần Thị Hạnh Nguyên (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), học sinh lớp chuyên Pháp trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là một trong 2 thí sinh đạt số điểm tuyệt đối môn tiếng Pháp tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Tháng 8 này, Hạnh Nguyên sẽ sang Pháp để nhập học tại trường Lumière University Lyon 2.

Nói về điểm 10 của mình, Nguyên hào hứng chia sẻ: "Dù rằng, sau khi kết thúc kỳ thi, em đã ước lượng được số điểm của mình, nhưng giành được điểm số tuyệt đối em cũng khá bất ngờ. Em cảm thấy rất vui và tự hào".

Hành trình đến nước Pháp của nữ sinh Hà Tĩnh đạt điểm 10 kỳ thi THPT Quốc gia

Trần Thị Hạnh Nguyên (bên trái)

Thành tích học tập của Hạnh Nguyên cũng rất đáng nể khi 12 năm liền em đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm lớp 12 em xuất sắc giành giải nhì học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp, lớp 10 và 11 cũng đều đạt giải nhất học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Pháp.

Nữ sinh cho hay, dù đã xác định đi du học nhưng em vẫn không lơ là việc ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia. Phương pháp học của em chủ yếu là luyện đề, chú trọng các buổi học nhóm, trao đổi với các bạn cùng lớp để hoàn thiện kiến thức. "Những kinh nghiệm, kiến thức tích lũy được sau kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cùng với tâm lý thoải mái, không áp lực đã giúp em tự tin hơn khi bước vào kỳ thi". Được biết, tổng số điểm mà Hạnh Nguyên đạt được trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua là 24,7 điểm.

Chia sẻ về hành trình tìm tới nước Pháp, Hạnh Nguyên cho biết: "Trước đây em là một học sinh rụt rè, nhút nhát, nhưng sau khi vào THPT, được tham gia nhiều hoạt động của trường, lớp, em đã thay đổi với mong muốn bứt phá bản thân, giao tiếp, gặp gỡ với nhiều bạn bè, và ước mơ đi du học cũng được ấp ủ từ đây".

Tháng 1/2018, Hạnh Nguyên nộp hồ sơ tới các trường đại học của Pháp. Và năng lực, lý tưởng của cô nữ sinh trẻ tuổi đã thuyết phục được trường Lumière University Lyon 2 - một trong những trường đại học hàng đầu nước Pháp trong lĩnh vực khoa học xã hội, kinh tế, chính trị và luật. Tháng 4/2018, em nhận được giấy báo mời nhập học.

Hành trình đến nước Pháp của nữ sinh Hà Tĩnh đạt điểm 10 kỳ thi THPT Quốc gia

Cô nữ sinh nhỏ nhắn đặt mục tiêu sau khi tốt nghiệp đại học tại Pháp sẽ tham gia hoạt động tại các trung tâm phi lợi nhuận bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em

"Em thật sự rất vui vì đây là một trường đại học lớn và danh giá. Em đã đăng ký theo học ngành thông tin truyền thông và văn hóa - xã hội. Mục tiêu mà em theo đuổi sau khi tốt nghiệp là hoạt động tại các trung tâm phi lợi nhuận bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em".

Cô Phan Thị Minh Tâm, giáo viên chủ nhiệm lớp em Nguyên nhận xét: "Hạnh Nguyên là một học sinh rất ngoan, hòa đồng trong lớp. Em có phương pháp học hiệu quả và tiếp thu bài nhanh, luôn cẩn thận, nghiêm túc trong học tập và làm việc. Thành tích mà em đạt được là hoàn toàn xứng đáng với sự nỗ lực, cố gắng trong suốt thời gian qua".

Nữ sinh chuyên Pháp cho biết, hiện em đang hoàn thành các thủ tục để tháng 8 này sẽ sang Pháp bắt đầu một hành trình mới thực hiện ước mơ của mình.

  • Hành trình đến nước Pháp của nữ sinh Hà Tĩnh đạt điểm 10 kỳ thi THPT Quốc gia
    Thủ khoa khối C toàn quốc là con gia đình diêm dân ở Hà Tĩnh

    Với tổng điểm 28,5 chưa cộng điểm ưu tiên (Địa lý 10; Văn 9,25; Sử 9,25), Phan Trung Kiên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Thiên (xã Thạch Khê, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã trở thành thí sinh có điểm số cao nhất khối C toàn quốc. Ước mơ được trở thành tân sinh viên Học viện An ninh đang đến gần với em (Văn 9,25; Sử 9,25, Toán 6,8).

  • Hành trình đến nước Pháp của nữ sinh Hà Tĩnh đạt điểm 10 kỳ thi THPT Quốc gia
    Hà Tĩnh có 10 thí sinh đạt điểm 10 kỳ thi THPT quốc gia

    Môn Ngoại ngữ có 4 thí sinh đạt điểm 10, Địa lý có 2 em và Giáo dục công dân 4 em; trong khi các môn tự nhiên không có điểm tuyệt đối.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast