Chiến đấu cơ Su-24 của Nga bay sượt qua tàu khu trục Mỹ tại Biển Đen

Theo một đoạn băng được Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ đăng trên tài khoản Twitter chính thức, ngày 31/1, một máy bay chiến đấu Su-24 của Nga đã bay vượt qua tàu khu trục USS Donald Cook.

Điều đáng chú ý là chiến đấu cơ Nga bay ở tầm thấp và có lúc chỉ cách tàu khu trục Mỹ vài trăm mét. (xem video dưới):

Theo đài Sputnik, Nga cho biết Hạm đội Biển Đen của nước này nhận nhiệm vụ theo sát hoạt động của các tàu chiến Mỹ tiến vào khu vực.

Ngày 29/1, Nga đã triển khai tàu chiến tới Biển Đen và các thủy thủ trên tàu chiến Nga được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao. Bộ chỉ huy Nga cho biết việc tàu “Đô đốc Makarov” rời căn cứ là để huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ theo lịch trình.

Trước đó, Mỹ thông báo triển khai tàu khu trục USS Porter cùng với tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Donald Cook và tàu tiếp dầu USNS Laramie tới Biển Đen để tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải và huấn luyện với các đồng minh, đối tác trong khu vực.

Đề cập tới sự xuất hiện của tàu Mỹ tại Biển Đen, người phát ngôn Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Oana Lungescu nói: "Biển Đen có tầm quan trọng chiến lược đối với NATO. Các đồng minh Bulgaria, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ là các quốc gia ven biển, trong khi Gruzia và Ukraine là các đối tác thân thiết. NATO đã tăng cường hiện diện phòng thủ trong khu vực và tiếp tục thể hiện cam kết mạnh mẽ với an ninh ở Biển Đen”.

Chiến đấu cơ Su-24 của Nga bay sượt qua tàu khu trục Mỹ tại Biển Đen
Theo Bảo Hà/Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast