Tổng thống Putin: Nga dẫn đầu thế giới về vũ khí siêu thanh

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, Nga đang dẫn đầu thế giới khi phát triển các loại vũ khí mới, trong đó có vũ khí siêu thanh.

“Chúng tôi không chỉ hiện đại hóa sức mạnh quân sự truyền thống. Nga đang phát triển nhiều hệ thống vũ khí mới. Trên phương diện này, chúng tôi có thể tự tin để nói rằng, Nga đứng đầu thế giới hiện nay”, Tổng thống Vladimir Putin phát biểu trên kênh Rossiya-1 hôm 14/6.

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin cũng cho rằng các quốc gia khác có thể sớm phát triển vũ khí siêu thanh trong thời gian tới.

“Tôi luôn nhấn mạnh điều này, và bây giờ tôi muốn nhắc lại rằng, các cường quốc quân sự hàng đầu thế giới chắc chắn sẽ có loại vũ khí siêu thanh mà Nga đang có hiện nay. Tuy nhiên từ năm 2018 cho đến nay, ngoài Nga, không nước nào có vũ khí hiện đại như vậy”, ông Putin cho hay.

Tổng thống Putin: Nga dẫn đầu thế giới về vũ khí siêu thanh

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga dẫn đầu thế giới về vũ khí bội siêu thanh. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên,Tổng thống Putin cũng cho biết, Nga đủ năng lực tự bảo vệ trước các mối đe dọa từ các loại vũ khí siêu thanh mà các các quốc gia khác sẽ phát triển.

"Nga có thể tạo ra bất ngờ cho các quốc gia khác khi họ sở hữu những vũ khí này. Chúng tôi sẽ có cách chống lại những loại vũ khí siêu thanh mà các nước chế tạo được”, ông Putin nói và khẳn định không quốc gia nào có khả năng ngăn chặn tên lửa siêu thanh của Nga.

Theo Tổng thống Putin, Nga và Mỹ hiện duy trì cán cân cân bằng trong phát triển tổ hợp phòng thủ hạt nhân, cả về tàu chiến và số lượng đầu đạn hạt nhân. Song Matxcơva dẫn đầu về các công nghệ vũ khí đầy hứa hẹn này.

Tổng thống Putin hồi cuối năm 2019 cũng tuyên bố Nga đang dẫn đầu thế giới trong công nghệ vũ khí siêu vượt âm khi là nước duy nhất đưa khí tài này vào biên chế chiến đấu.

Tổng thống Putin: Nga dẫn đầu thế giới về vũ khí siêu thanh

Radar di động 59N6-TE của Nga. (Ảnh: Rosoboronexport).

Hôm 17/5, Tổng thống Putin cho biết, Nga đang tiếp tục phát triển loạt vũ khí siêu tối tân khác, sau khi các nhà khoa học quân sự nước này thành công với việc chế tạo vũ khí siêu thanh như thiết bị không người lái dưới nước và tên lửa hành trình siêu thanh Kinzhal.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, khoa học phát triển tốt là điều kiện tiên quyết để chế tạo ra các loại vũ khí tối tân, đồng thời khẳng định Nga hiện sở hữu hàng loạt vũ khí có một không hai trên thế giới.

Theo Sputnik, Matxcơva đang phát triển một loại vũ khí đặc biệt là tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng RS-28 Sarmat, có khả năng mang trọng tải 10 tấn. Được biết, tên lửa này sẽ thuộc biên chế quân đội Nga vào năm 2021.

Theo VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast