Tuyển Việt Nam đánh bại đội hình trẻ FC Seoul

Trước đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ của FC Seoul, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng cách biệt 3-0 chiều 20/10. Văn Quyết (2 bàn), Minh Tuấn là những người lập công cho đội nhà.

tuyen viet nam danh bai doi hinh tre fc seoul

Văn Quyết ghi 2 bàn giúp Việt Nam đánh bại FC Seoul 3-0.

Trận này, HLV Hữu Thắng sử dụng hàng thủ gần như mạnh nhất với sự có mặt của Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Văn Thanh, Đình Luật và Đinh Tiến Thành. Tuy nhiên trên hàng công, ông có nhiều điều chỉnh so với các trận khác. Đội trưởng Lê Công Vinh không đá chính, thay vào đó là Lê Văn Thắng và Nguyễn Văn Quyết.

FC Seoul là đội bóng 5 lần vô địch Hàn Quốc. Nhưng do vừa thi đấu ở AFC Champions League, nên họ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ khi gặp Việt Nam. Ngay phút thứ 10, Thành Lương đi bóng khéo léo trước khi dứt điểm chệch cột. Với sự góp mặt của nhiều nhân tố kỹ thuật trên sân, đội bóng của HLV Hữu Thắng kiểm soát được nhiều bóng hơn.

Thế trận nhỉnh hơn giúp tuyển Việt Nam ghi bàn đầu tiên phút 37. Đình Đồng, Thành Lương và Văn Toàn phối hợp ăn ý trước khi bóng đến chân Văn Quyết. Ở thế đối mặt thủ môn, chân sút của Hà Nội T&T dễ dàng giúp đội nhà vươn lên dẫn 1-0. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

tuyen viet nam danh bai doi hinh tre fc seoul
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam khi gặp FC Seoul chiều 20/10. Ảnh: VFF.

Sang hiệp 2, chiến lược gia xứ Nghệ sớm điều chỉnh 7 vị trí trên sân. Văn Lâm, Văn Hoàn, Phi Sơn, Huy Toàn, Trọng Hoàng... được tung vào sân. Phút 50, sau một tình huống ném biên, Văn Quyết phối hợp một chạm để Vũ Minh Tuấn có cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Dẫn trước với cách biệt khá an toàn, tuyển Việt Nam chủ trương chơi phòng ngự - phản công. Dù tiếp tục thay đổi người, đội vẫn chơi hiệu quả. Phút 78, xuất phát từ tạt bóng của Âu Văn Hoàn, Văn Quyết đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0. Sau khi hoàn thành cú đúp, anh được rút ra sân. Người thay thế là tân binh Quang Huy.

Kết quả chung cuộc, tuyển Việt Nam thắng FC Seoul 3-0. Trận giao hữu này sẽ giúp ban huấn luyện tuyển Việt Nam có những đánh giá ban đầu về các cầu thủ sau những ngày rèn quân tại Paju (Hàn Quốc). Phía trước, đội còn 2 trận cọ xát gặp Đại học Jeonju (25/10) và CLB FC Pocheon (28/10).

Theo Zing

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast