Buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam tại Myanmar

Trong buổi tập đầu tiên tại Myanmar chiều 15/11, HLV Hữu Thắng chủ yếu cho các cầu thủ tập hồi phục và thả lỏng. Những hình ảnh do nhóm phóng viên báo Bóng đá đang tác nghiệp tại Myanmar ghi lại.

VIDEO: Buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam tại Myanmar

Do về đến khách sạn để ăn trưa và nghỉ ngơi khá muộn, nên HLV Hữu Thắng đã dời buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam vào chiều nay trễ hơn 1 giờ đồng hồ so với dự kiến.

buoi tap dau tien cua dt viet nam tai myanmar

17 giờ chiều nay, toàn đội đã có mặt tại sân Aung San để bước vào buổi tập đầu tiên trên xứ Miến Điện. Cũng cần nhắc thêm đôi chút về sân vận động này, bởi Aung San từng là một trong những sân đấu rất nổi tiếng và đã chứng kiến những thời khắc vinh quang nhất của đội tuyển bóng đá Myanmar trong những năm 60, 70 thế kỷ trước. Sau này, khi sân vận động Thuwunna được xây dựng, Aung San đã bị quên lãng dần…

buoi tap dau tien cua dt viet nam tai myanmar

Sân tập Aung san của đội tuyển Việt Na. Ảnh: Minh Tuấn

Buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam chủ yếu là tập nhẹ cho ra mồ hôi, nhưng vẫn kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Theo đó, ngoài việc chạy hồi phục trước buổi tập, HLV Hữu Thắng cho các tuyên thủ chơi những trò vận động mang tính thư giãn. Sau đó chia đội hình đá đối kháng trong phạm vi hẹp. Kế đến là những bài tập phối hợp tấn công trong khu vực cấm địa với những cú dứt điểm được yêu cầu phải thật chuẩn xác, và cuối cùng là luyện sút phạt đền.

Đặc biệt ở phần sút 11m, nếu tuyển thủ nào không thực hiện thành công thì bị phạt bằng cách lộn 1 vòng trên sân. Theo đó, Công Phượng đã bị phạt, vì không thắng được thủ môn Văn Lâm trên chấm 11m trong tiếng cười rộn rã của đồng đội. Ở lần sút cuối, HLV Hữu Thắng cho biết sẽ phạt Công Phượng lộn 5 vòng, nếu sút không thành công quả đá phạt 11m, may mắn là anh đã thực hiện thành công.

buoi tap dau tien cua dt viet nam tai myanmar

Công Phượng luyện những cú sút phạt. Ảnh: Minh Tuấn

Sau buổi tập, HLV trưởng Hữu Thắng đã hẹn báo chí sẽ trả lời phỏng vấn vào ngày mai (tức hôm nay), vì đội mới sang Myanmar nên chưa có gì để chia sẻ. Trong khi đó, trò chuyện cùng giới truyền thông thủ môn Tuấn Linh bày tỏ: “Đến thời điểm này, tuyển Việt Nam đã sẵn sàn cho cuộc tranh tài ở AFF Suzuki Cup 2016. Chúng tôi sẽ nhập cuộc với tinh thần cao nhất và sẽ nỗ lực để giành chiến thắng trước Myanmar ở trận mở màn của bảng B”.

Buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam vào chiều qua đã vắng mặt tiền vệ Tuấn Anh. Được biết, anh cảm thấy không khoẻ sau hành trình di chuyển sang Myanmar, nên HLV Hữu Thắng đã để Tuấn Anh ở khách sạn nghỉ ngơi.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast