Kỳ Anh bám “đường găng”, tập trung chỉ đạo đại hội đảng bộ cơ sở

(Baohatinh.vn) - Các đảng bộ cơ sở đại hội điểm đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị; phương án nhân sự cho những địa phương khó khăn sớm được xây dựng; phong trào thi đua hướng về đại hội đang lan tỏa sâu rộng trên toàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Kỳ Anh Trần Đình Tùng cho biết, thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 193-KH/T U của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành hướng dẫn, kế hoạch hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng triển khai thực hiện các nội dung chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Kỳ Anh bám “đường găng”, tập trung chỉ đạo đại hội đảng bộ cơ sở

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Kỳ Anh Trần Đình Tùng trao đổi về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025

Đến thời điểm này, BTV Huyện ủy Kỳ Anh đã tiến hành duyệt nội dung đại hội cho 2 đảng bộ đại hội điểm cấp cơ sở là Đảng bộ xã Kỳ Hải và Đảng bộ Công an huyện. Đối với 34 đảng bộ, chi bộ trực thuộc còn lại, BTV Huyện ủy cũng sẽ cho ý kiến nội dung đại hội trong tháng 3/2020.

Theo đánh giá, các đảng bộ được chọn tiến hành đại hội điểm đều có sự chuẩn bị kỹ về nội dung, quy trình nhân sự theo đúng thời gian, bảo đảm các yêu cầu.

Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Hải Võ Sỹ Duyệt cho biết: Ban Thường vụ Đảng ủy và tổ soạn thảo văn kiện đã hoàn thiện lại báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, cùng với việc nêu bật được bài học thành công của Đảng bộ trong nhiệm kỳ khi đã lãnh đạo địa phương vượt khó đạt chuẩn NTM trước 2 năm, báo cáo chính trị đã xác định được nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đặc biệt là bước đột phá của nhiệm kỳ 2020-2025.

Kỳ Anh bám “đường găng”, tập trung chỉ đạo đại hội đảng bộ cơ sở

Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Hải (thứ 3 từ trái sang) trò chuyện với người dân thôn Bắc Sơn Hải

Theo đó, mục tiêu bao trùm của Kỳ Hải là xây dựng xã NTM kiểu mẫu trong nhiệm kỳ mới; đồng thời định hướng mũi nhọn kinh tế được kỳ vọng sẽ tạo đột phá là phát triển nghề nuôi trồng thủy sản theo hướng thâm canh.

Phát huy truyền thống của một Đảng bộ 30 năm trong sạch vững mạnh và xác định rõ yêu cầu đặt ra đối với đơn vị tổ chức đại hội điểm Đảng bộ cơ sở, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Kỳ Hải đang chỉ đạo các bộ phận chuẩn bị kỹ công tác tổ chức. Bên cạnh đó, phát động thi đua sôi nổi để người dân hướng về đại hội.

Ông Nguyễn Văn Chuỷn - Bí thư Chi bộ Bắc Sơn Hải cho biết, từ ra tết đến nay, với tinh thần hướng về Đại hội Đảng bộ xã bằng những hoạt động ý nghĩa thiết thực, bà con hăng say lao đông, sản xuất, ra quân chỉnh trang các khu dân cư, trồng cây, làm cụm hoa, cây cảnh... bằng từng công việc ý nghĩa để chào mừng đại hội.

Kỳ Anh bám “đường găng”, tập trung chỉ đạo đại hội đảng bộ cơ sở

Các cụm pa-nô, áp phích tuyên truyền đại hội ở xã Kỳ Đồng

Ở các địa phương, đơn vị khác trong toàn huyện, những ngày này cùng với tập trung chuẩn bị đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025, phong trào thi đua lập thành tích cũng đang diễn ra sôi nổi.

Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thọ Dương Đình Hới cho biết, Đảng bộ và nhân dân xã nhà đang đồng lòng trong huy động tổng lực hoàn thành xây dựng khu dân cư kiểu mẫu ở 3 thôn còn lại. Đây được xem là phong trào thi đua lớn nhất, là hoạt động kết tinh ý Đảng, lòng dân hướng về đại hội Đảng các cấp.

Kỳ Anh bám “đường găng”, tập trung chỉ đạo đại hội đảng bộ cơ sở

Xã miền núi Kỳ Lạc gắn việc cổ động, tuyên truyền về đại hội với mục tiêu đưa xã nhà đạt chuẩn NTM năm 2020

Theo Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Kỳ Anh, huyện đã rà soát, làm việc với các đơn vị gặp khó khăn về nhân sự để sớm có phương án. Đến nay, huyện đã có kế hoạch điều động bổ sung cán bộ từ huyện và các địa phương khác tăng cường cho 4 địa phương đang thiếu hụt cán bộ do nhiều cốt cán đã hết tuổi cơ cấu nhiệm kỳ mới gồm: Kỳ Văn, Kỳ Phú, Kỳ Tiến và Kỳ Bắc. Qua đó nhằm đảm bảo cấp ủy nhiệm kỳ mới đủ năng lực để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tập trung chỉ đạo các địa phương, đơn vị bám sát đường găng kế hoạch, hoàn thành các nội dung chuẩn bị, huyện Kỳ Anh phấn đấu trung tuần tháng 3 sẽ tiến hành đại hội điểm đảng bộ cơ sở; từ tháng 4 đến tháng 6 sẽ hoàn thành đại hội đảng bộ cơ sở trong toàn huyện.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast