10 ngôi sao chưa từng vô địch Champions League

Roberto Baggio, Ronaldo béo hay Fabio Cannavaro đều là những huyền thoại lẫy lừng của làng túc cầu. Tuy nhiên, họ có một điểm chung, đó là chưa bao giờ được nâng cao chức vô địch Champions League.

10 ngoi sao chua tung vo dich champions league

1. Roberto Baggio

10 ngoi sao chua tung vo dich champions league

Cầu thủ có biệt danh "Đuôi ngựa thần thánh” là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu đầu những năm 1990. Anh từng giúp Milan và Juventus giành Scudetto và UEFA Cup (Juve) hay đưa ĐT Italia lần lượt về đích thứ 3 và 2 ở VCK World Cup 1990 và 1994.

Tuy nhiên, tại sân chơi Champions League, Baggio lại chưa một lần được vinh danh. Đáng chú ý, sau khi Baggio chia tay Juventus vào mùa Hè năm 1995, "Lão bà" lại vô địch Champions League năm 1996.

2. Dennis Bergkamp

10 ngoi sao chua tung vo dich champions league

Tên tuổi của Bergkamp chỉ được nhắc đến khi chuyển sang đầu quân cho Arsenal. Lối chơi tinh tế và đậm chất kỹ thuật của danh thủ người Hà Lan đã đem lại cho Pháo thủ tới 11 danh hiệu cao quý, ngoại trừ chức vô địch Champions League.

Ở thất bại trước Barca tại trận chung kết Champions League năm 2006, Bergkamp cũng có mặt trong danh sách thi đấu, song không ra sân một phút nào.

3. Pavel Nedved

10 ngoi sao chua tung vo dich champions league

Nedved đáng lẽ đã có cơ hội bước lên đỉnh Champions League trong màu áo Juventus, nhưng số phận lại ngoảnh mặt với anh. Chiếc thẻ vàng trong trận bán kết Champions League 2002/03 gặp Real Madrid vừa đủ khiến huyền thoại người CH Czech bị treo giò ở trận chung kết.

Trong trận đấu cuối cùng, Nedved đã phải chứng kiến cảnh đồng đội bị kình địch Milan qua mặt sau loạt penalty may rủi. Tuy vậy, với phong độ thuyết phục năm đó, Nedved đã được an ủi bằng danh hiệu Quả bóng vàng.

4. Ronaldo de Lima

10 ngoi sao chua tung vo dich champions league

Trong suốt sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của mình, “Ro béo” chưa một lần giơ cao chức vô địch Champions League. Đây là điều hết sức bất ngờ, bởi huyền thoại người Brazil từng đầu quân cho 4 CLB danh tiếng bậc nhất tại châu Âu là Barcelona, Inter Milan, Real Madrid, AC Milan. Champions League cũng là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập khổng lồ của “Người ngoài hành tinh”.

5. Ruud van Nistelrooy

10 ngoi sao chua tung vo dich champions league

Trước khi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đưa thành tích ghi bàn lên đẳng cấp mới, Raul Gonzalez cùng Van Nistelrooy là 2 chân sút vĩ đại nhất giải đấu. Anh từng giành 3 Chiếc giày Vàng khi thi đấu ở 4 giải VĐQG tại châu Âu.

Tuy nhiên, khi còn khoác áo M.U, Van Nistelrooy chưa bao giờ được nếm trải cảm giác thi đấu tại trận chung kết. Thành tích tốt nhất mà Quỷ Đỏ có được chỉ là tiến vào bán kết mùa 2001/02. Khi chuyển sang Real, Van Nistelrooy tiếp tục vô duyên với Champions League.

6. Fabio Cannavaro

10 ngoi sao chua tung vo dich champions league

Cannavaro là tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới và anh cũng giành rất nhiều danh hiệu cao quý cùng CLB, ĐT Italia như 2 Scudetto (cùng Juve nhưng bị tước vì vụ Calciopoli rúng động), 2 chức vô địch La Liga (cùng Real), 1 UEFA Cup (cùng Parma) và World Cup 2006. Tuy vậy, bộ sưu tập danh giá của anh lại không có danh hiệu Champions League.

7. Patrick Vieira

10 ngoi sao chua tung vo dich champions league

Tháng 1/2010, HLV Jose Mourinho cho phép Viera rời Inter gia nhập Man City. Tháng 5 năm đó, Inter đăng quang tại Champions League để hoàn tất "cú ăn 3". Kể cả khi trải qua những năm tháng đỉnh cao tại Arsenal, nhà vô địch World Cup 1998 cùng EURO 2000 cũng không thể một lần được nếm trài cảm giác giơ cao chiếc cúp Champions League danh giá.

8. Francesco Totti

10 ngoi sao chua tung vo dich champions league

Roma chưa bao giờ là một thế lực tại cúp châu Âu dù Totti ở đỉnh cao phong độ. Thành tích tốt nhất của đội bóng áo bã trầu là tiến vào tứ kết Champions League 2006/07 và 2007/08. Chính vì vậy, trong cả sự nghiệp của mình, Totti không một lần có được danh hiệu này.

9. Zlatan Ibrahimovic

10 ngoi sao chua tung vo dich champions league

Ibrahimovic là một kẻ chinh phục đúng nghĩa. Bất cứ nơi nào đặt chân đến, từ Ajax, Juventus, Inter, Barcelona, Milan, Paris Saint-Germain rồi M.U, anh đều bỏ túi những chiếc cúp hết sức dễ dàng. Tính tới nay, chân sút 35 tuổi đã sở hữu 13 chức vô địch quốc gia - một thành tích hiếm ai sánh kịp. Tuy nhiên, Champions League là một thứ gì đó quá xa xỉ với Ibra.

10. Robert Lewandowski

10 ngoi sao chua tung vo dich champions league

Champions League 2012/13, Lewy khi đó khoác áo Dortmund đã gục ngã trước Bayern tại chung kết. Tới khi đầu quân cho Hùm Xám xứ Bavaria, tuyển thủ người Ba Lan cũng chẳng thể thay đổi sự đen đủi tại đấu trường châu Âu. Bayern đều bị loạt ở bán kết trong 2 mùa dưới triều đại Pep Guardiola. Mùa 2016/17, Bayern bị Real đá văng tại tứ kết Champions League.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast