Suarez lập hat-trick, Barca vô địch La Liga

Tuy phải hành quân đến sân Los Carmenes của Granada ở vòng 38 La Liga nhưng màn trình diễn chói sáng của Suarez đã giúp Barca giành chiến thắng, qua đó bước lên ngôi vô địch.

suarez lap hat trick barca vo dich la liga

Trước vòng đấu cuối cùng của La Liga 2015/16, Barcelona dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn đại kình địch Real Madrid. Vì vậy, mọi kịch bản đều có thể xảy ra và nhiều người trông chờ vào một cú lội dòng nước ngược ngoạn mục của thầy trò Zinedine Zidane.

Tuy nhiên, chẳng có bất ngờ nào xảy ra. Trong chuyến hành quân đến sân Los Carmenes, bất chấp đội chủ nhà Granada thiết lập hàng phòng ngự dày đặc, Barca vẫn dễ dàng có được 2 bàn thắng ở các phút 22 và 37 do công của trung phong Luis Suarez.

suarez lap hat trick barca vo dich la liga

Suarez tỏa sáng mang về chức vô địch cho Barca

Đến những phút cuối hiệp 2, Suarez hoàn tất cú hat-trick của riêng mình đồng thời ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca với một pha dứt điểm dễ dàng sau đường chuyền rất đồng đội của Neymar.

Màn trình diễn chói sáng của Suarez khiến những nỗ lực của Cristiano Ronaldo và đồng đội trên sân Riazor trở nên vô nghĩa. Trước chủ nhà Deportivo, Real áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và siêu sao người Bồ Đào Nha lập cú đúp chỉ sau 25 phút đầu trận. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Với kết quả đó, Barca bảo vệ thành công chức vô địch La Liga với 91 điểm, Real giành ngôi á quân với 90 điểm. Đây là lần thứ 24 trong lịch sử đội bóng xứ Catalan đăng quang tại giải đấu số một Tây Ban Nha. Ở cuộc đua đến danh hiệu Pichichi, Suarez lật đổ sự thống trị của Ronaldo và Messi để giành lấy danh hiệu này với 40 bàn thắng.

   

Tổng kết mùa giải- Vô địch: Barcelona - Dự Champions League: Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Villarreal- Dự Europa League: Celta Vigo, Athletic Bilbao, Sevilla - Vua phá lưới 1. Suarez (Barca) 40 (bàn) 2. Ronaldo (Real) 35 3. Messi (Barca) 26 - Vua kiến tạo 1. Messi, Suarez (Barca) 16 (lần) 2. Koke (Atletico) 14

   
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast