Học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị kiến thức cho ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ tết

(Baohatinh.vn) - Những ngày nghỉ tết nguyên đán Quý Mão 2023, ngoài các hoạt động du xuân, vui chơi giải trí, học sinh Hà Tĩnh vẫn tranh thủ thời gian hoàn thành các bài tập, chuẩn bị các kiến thức với mong ước có một sự khởi đầu tốt đẹp ngay trong những giờ học đầu tiên của năm mới.

Theo kế hoạch, hết ngày 29/1/2023, học sinh Hà Tĩnh sẽ trở lại trường sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 12 ngày. Với học sinh cuối cấp, kỳ nghỉ là dịp để các em tranh thủ hệ thống lại các kiến thức đã học và luyện các dạng đề để chuẩn bị hành trang cho kỳ thi vào lớp 10 THPT sắp tới.

Học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị kiến thức cho ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ tết

Em Nguyễn Văn Thắng – học sinh lớp 9.4 Trường THCS Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên) tranh thủ thời gian nghỉ tết để ôn bài.

Em Nguyễn Văn Thắng – học sinh lớp 9.4 Trường THCS Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên) cho biết: “Tỷ lệ phân luồng vào các trường nghề ngày càng tăng, việc thi vào các trường THPT công lập khó hơn nên em rất lo lắng. Vì thế, trong những ngày nghỉ tết, em đã đã giành phần lớn thời gian chú trọng ôn tập 3 môn Toán, Văn, Tiếng Anh và làm thêm các đề thầy cô giáo hướng dẫn”.

Những ngày nghỉ tết cũng là thời gian lý tưởng để học sinh lớp 12 tranh thủ giải quyết số lượng bài tập ở các bộ môn thi tốt nghiệp và đại học. “Chỉ còn 1 học kỳ nữa là chúng em bước vào kỳ thi quan trọng quyết định cho tương lai. Vì thế, ngoài quỹ thời gian giúp đỡ bố mẹ những việc nhà và du xuân cùng bạn bè, em cũng cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để giải quyết các dạng đề và bài tập”, em Nguyễn Thị Thanh – lớp 12A2 Trường THPT Mai Thúc Loan chia sẻ.

Học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị kiến thức cho ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ tết

Học sinh lớp 12 chạy đua với thời gian để giải đề.

Hy vọng vào một năm với những khởi đầu may mắn trong học tập nên ngoài việc khai bút đầu năm với những bài Văn, bài Toán, nhiều học sinh đã phát huy ý thức tự giác trong việc xem trước nội dung chương trình theo thời khóa biểu của lớp học.

“Chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 10 với phương pháp học tập hoàn toàn khác khiến em rất nhiều bỡ ngỡ. Vì thế, dù đã qua một học kỳ nhưng để làm chủ kiến thức, nâng cao hiệu quả học tập, những ngày nghỉ tết em đã tranh thủ thời gian đọc, nghiên cứu tất cả các bài học trong sách giáo khoa. Sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức khiến em cảm thấy tự tin hơn và em mong mình sẽ có điểm cao trong những giờ học đầu tiên của năm mới”, em Ngô Nguyễn Ngọc Anh - lớp 10A Trường THPT Lê Hữu Trác (Hương Sơn) cho hay.

Học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị kiến thức cho ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ tết

Em Ngô Nguyễn Ngọc Anh - lớp 10A Trường THPT Lê Hữu Trác (Hương Sơn) miệt mài nghiên cứu những bài học mới.

Với những học sinh nhỏ tuổi, kỳ nghỉ tết dài ngày đã tác động không nhỏ đến thói quen của các em. Từ các hoạt động vui chơi trong dịp tết, nếp sinh hoạt thức khuya, dậy muộn… khiến nhiều em bỏ bê việc học. Chính vì thế, sự quan tâm của phụ huynh trong việc nhắc nhở con làm bài tập đầy đủ và điều chỉnh nếp sinh hoạt cho con là điều hết sức cần thiết.

Chị Nguyễn Thị Tuyết ở xã Trung Lộc (Can Lộc) cho biết: “Sau những ngày bận rộn với công việc ngày tết, thời gian này, tôi dành nhiều thời gian để thường xuyên nhắc nhở, cùng con học bài. Ngoài ra, tôi cũng điều chỉnh nếp sinh hoạt cho con bằng cách cho con ngủ sớm và thức con dậy theo đúng giờ đi học”.

Học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị kiến thức cho ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ tết

Chị Tuyết đồng hành với con trong việc hoàn thành bài tập về nhà.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh và những giờ học đầu năm mới diễn ra tốt đẹp, trong thời gian nghỉ tết, các nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định đã cam kết.

“Trước kỳ nghỉ tết, trường đã tổ chức cho học sinh, phụ huynh ký cam kết phòng chống vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, pháp nổ và trật tự an toàn giao thông trong dịp tết. Cùng đó, chúng tôi cũng đã giao chủ nhiệm lớp trong việc thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, nhắc nhở các em ôn luyện kiến thức trong thời gian nghỉ tết. Qua kiểm tra cho thấy, đến thời điểm hiện tại, hơn 760 học sinh nhà trường đã thực hiện khá nghiêm túc những quy định đã cam kết”, cô Nguyễn Thị Thu Trang – Phó hiệu trưởng Trường THCS Cương Gián (Nghi Xuân) thông tin.

Kỳ nghỉ tết gần kết thúc và học sinh Hà Tĩnh cũng đã, đang kết thúc hoạt động vui chơi để tập trung giành thời gian làm bài tập, ôn luyện kiến thức, sẵn sàng cho những giờ học đầu năm mới.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast