Con tính đường dài của HLV Park Hang Seo

Triệu tập đến 5 cầu thủ mới 20-21 tuổi vào danh sách tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đang tính đến yếu tố đường dài cho U22 cũng như U23 Việt Nam chuẩn bị tranh tài ở nhiều giải đấu quan trọng trong thời gian tới.

Con tính đường dài của HLV Park Hang Seo

Bài học từ thành công AFF Suzuki Cup 2018

Trước khi tham dự AFF Suzuki Cup 2018, ĐT Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá cao khi không chỉ sở hữu nhiều nhân tố xuất sắc mà điều quan trọng là sự ổn định lối chơi, nhuần nhuyễn trong phối hợp. Theo Quả bóng vàng Việt Nam 2008 - Dương Hồng Sơn thì ĐT Việt Nam đã quá quen, hiểu cặn kẽ chiến thuật mà HLV Park Hang Seo xây dựng và đặc biệt họ đã được chơi bóng với nhau suốt thời gian dài nên khi hội quân có rất nhiều thuận lợi cho việc vận hành lối chơi.

Trước kỳ AFF Suzuki Cup 2018, Dương Hồng Sơn từng nhận định: “Những cầu thủ chủ chốt của ĐT Việt Nam đã từng chơi bóng với nhau suốt thời gian dài từ lúc còn là U19 và đặc biệt là VCK U23 châu Á 2018. Những Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng, Quang Hải, Văn Đức, Đức Chinh, Hồng Duy, Đức Huy…vốn đã cùng U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích giành ngôi á quân giải U23 châu Á và khi lên ĐTQG họ không mất thời gian để tạo nên sự nhuần nhuyễn cho lối chơi của đội. Ông Park chỉ bổ sung thêm vài cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Huy Hùng, Ngọc Hải, Văn Quyết, Anh Đức để tạo chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ”.

Con tính đường dài của HLV Park Hang Seo

Và quả thực, việc ông Park tiếp tục trao cơ hội cho lứa U23 nắm giữ các vị trí chủ chốt trong đội hình của ĐT Việt Nam đã cho thấy đấy là phép tính đúng. ĐT Việt Nam không cần những trận giao hữu chính thức trước thềm giải đấu nhưng cỗ máy, lối chơi vẫn được đảm bảo vì trước đó họ đã thi đấu cùng nhau từ VCK U23 châu Á đến ASIAD 18. Đấy là bài học quý giá với đội tuyển và chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 là minh chứng rõ nét nhất cho sự chuẩn bị dài hơi của HLV Park Hang Seo.

Asian Cup sẽ là bước đệm quan trọng

Cũng vì con tính muốn các cầu thủ trẻ được thi đấu với nhau nhiều hơn nên đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo đã gọi đến 5 cầu thủ ở độ tuổi 20-21 tuổi là Thanh Hậu, Thanh Bình, Tùng Quốc, Hoàng Đức, Thành Chung. Số cầu thủ này cộng với các gương mặt trẻ khác là Tiến Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh hay một gương mặt đang chấn thương là Đình Trọng được xem sẽ là hạt nhân chính của U22 Việt Nam chuẩn bị cho giải U22 ĐNÁ (diễn ra tháng 2/2019) hay vòng loại U23 châu Á 2020 (tháng 3/2019) và nhất là SEA Games 30 (tháng 11/2019).

Con tính đường dài của HLV Park Hang Seo

Theo quy định của các giải này, những cầu thủ sinh năm 1997 trở về sau sẽ được phép góp mặt nên HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập các gương mặt trẻ lên tuyển để họ có cơ hội rèn giũa chuyên môn, nâng cao bản lĩnh. Việc thầy Park triệu tập đội hình “2 trong 1” và đội được thử lửa ngay tại đấu trường đỉnh cao Asian Cup 2019 sẽ là bước đệm cực kỳ quan trọng với các cầu thủ trẻ.

Tất nhiên, Asian Cup 2019 là đấu trường khốc liệt nên HLV Park Hang Seo sẽ “cài cắm” nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, đã chơi tốt tại AFF Suzuki Cup 2018 để tạo nên sự hài hòa giữa các tuyến. Kể từ khi sang Việt Nam làm việc, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tạo nên nhiều cột mốc lịch sử, giúp các đội tuyển của Việt Nam thi đấu ấn tượng và gặt hái thành công từ đấu trường khu vực cho đến châu lục.

Lần này, ở sân chơi lớn nhất châu Á là Asian Cup, ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục đem đến những bất ngờ thú vị từ việc đưa nhiều cầu thủ trẻ tham dự. Cùng chờ xem, những gương mặt trẻ trong tay thầy Park sẽ gây kinh ngạc ra sao ở giải đấu diễn ra vào đầu tháng 1/2019 tới đây tại UAE.

Con tính đường dài của HLV Park Hang Seo
Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast