400 nghìn/ngày công, nhân viên dọn nhà vẫn "đắt sô" ngày tết

(Baohatinh.vn) - Những ngày cận tết nhu cầu dọn dẹp nhà cửa của người dân thành phố Hà Tĩnh tăng mạnh.

Vài năm trở lại đây, cứ đến dịp cận tết, gia đình chị Tâm Anh (thôn Tân Học, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) đều tìm đến công ty dịch vụ lau dọn nhà cửa, bởi cả hai vợ chồng đều bận rộn, không có thời gian dọn dẹp.

“Vợ chồng tôi đều công việc bận rộn, năm nay đến 27 tết mới được nghỉ, thực sự không có thời gian để lau dọn. Dù chi phí dọn dẹp dịp này khá cao nhưng gia đình tôi cũng đành chấp nhận” - chị Tâm Anh cho hay.

400 nghìn/ngày công, nhân viên dọn nhà vẫn “đắt sô” ngày tết

"Chạy sô" liên tục nhưng đội ngũ nhân viên lau dọn nhà sạch vẫn không hết việc

Cũng theo chị Tâm Anh, dù thuê dịch vụ dọn nhà trước tết gần 1 tháng nhưng giá cả vẫn cao hơn nhiều. Ngày thường mức giá dao động từ 200.000đ - 250.000đ/1 ngày công thì dịp tết mức giá lên đến 400.000đ/1 ngày công.

Dù giá thuê tăng cao nhưng dịch vụ dọn nhà sạch vẫn rất hút khách vì nhu cầu vào thời điểm cận tết là rất lớn. Bởi vậy, mặc dù "chạy sô" liên tục nhưng đội ngũ nhân viên lau dọn nhà sạch vẫn không hết việc.

400 nghìn/ngày công, nhân viên dọn nhà vẫn “đắt sô” ngày tết

Công việc vất vả nhưng tết là dịp để kiếm tiền nên chị Trần Thị Hải và đồng nghiệp cố gắng tăng ca

Gắn bó với nghề lau dọn nhà sạch đã 3 năm nay, chị Trần Thị Hải – nhân viên Công ty Dịch vụ nhà sạch An Hoàng Loan chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, cứ đến tháng cận tết là chúng tôi phải làm tối đa công suất vì nhu cầu khách hàng cao. Theo lịch, phải đến 29 tết chúng tôi mới được nghỉ, có ngày phải làm liên lục từ sáng đến tối, nhưng vì cuối năm là dịp kiếm tiền nên ai cũng đều cố gắng”.

400 nghìn/ngày công, nhân viên dọn nhà vẫn “đắt sô” ngày tết

Các công ty lau dọn nhà sạch đều đầu tư máy móc để nâng cao chất lượng dịch vụ

Dịch vụ lau nhà sạch nở rộ trên địa bàn Hà Tĩnh khoảng 3 năm trở lại đây. Riêng địa bàn thành phố Hà Tĩnh hiện có hơn 10 công ty chuyên dịch vụ lau dọn nhà sạch.

Ngoài các công ty lớn, nhiều chị em vùng ven thành phố Hà Tĩnh cũng tranh thủ cơ hội để kiếm thêm thu nhập từ dịch vụ này. Họ thành lập các tổ nhóm lau dọn nhà cửa, mỗi tổ có từ 4 – 5 lao động. Những tổ nhóm này chủ yếu nhận những công trình nhỏ quy mô hộ gia đình.

400 nghìn/ngày công, nhân viên dọn nhà vẫn “đắt sô” ngày tết

Nhu cầu tăng cao nên nhiều chị em phụ nữ ven đô cũng tranh thủ cơ hội để kiếm thêm thu nhập

Để nâng cao chất lượng, nhiều công ty lau dọn nhà sạch đã đầu tư nhiều loại máy móc và hóa chất như: Máy đánh sàn, máy hút bụi… Ngoài việc đầu tư các loại máy móc, dụng cụ đầy đủ, các công ty dịch vụ đều đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu để đảm bảo uy tín và “giữ chân” khách hàng cho những mùa sau.

400 nghìn/ngày công, nhân viên dọn nhà vẫn “đắt sô” ngày tết

Các gia đình thường thuê dịch vụ ở những địa chỉ uy tín

Chưa đầy 2 tuần nữa là đến tết, dự báo, nhu cầu thuê dịch vụ lau dọn nhà sạch sẽ còn tăng cao và đội ngũ những người làm nghề sẽ còn phải tất bật “chạy sô”.

Các gia đình eo hẹp về thời gian nếu có ý định thuê dịch vụ lau dọn nhà sạch thì nên đăng ký sớm để tránh bị động vào những ngày áp tết. Ngoài ra, nên tìm thuê các địa chỉ uy tín, tin cậy để đề phòng trường hợp do nhu cầu quá cao mà dịch vụ cung cấp kém chất lượng hơn, đặc biệt là đề phòng mất cắp khi thuê những người lao động tự do đến dọn dẹp.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast