Xuất hiện fanpage mạo danh Báo Hà Tĩnh đăng tin gây tổn hại danh dự, uy tín các tổ chức, cá nhân

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện fanpage "Báo Hà Tĩnh" có địa chỉ tại https://www.facebook.com/baohatinh24h mạo danh Báo Hà Tĩnh để phát tán tin tức chưa được kiểm chứng, gây tổn hại danh dự, úy tín của các tổ chức, cá nhân

.

Xuất hiện fanpage mạo danh Báo Hà Tĩnh đăng tin gây tổn hại danh dự, uy tín các tổ chức, cá nhân

Giao diện trang fanpage mạo danh Báo Hà Tĩnh. Ảnh chụp màn hình.

Qua tìm hiểu của PV, fanpage mạo danh này thường xuyên đăng tải nhiều hình ảnh, vi deo, bài viết chưa được kiểm chứng về Hà Tĩnh, liên kết với một trang web có địa chỉ tintuc60s.club và thường xuyên sao chép trái phép tin tức của các tờ báo khác, sửa đổi tiêu đề nhằm câu view.

Xuất hiện fanpage mạo danh Báo Hà Tĩnh đăng tin gây tổn hại danh dự, uy tín các tổ chức, cá nhân

Một nội dung chưa được kiểm chứng được Fanpage này đăng tải làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Báo Hà Tĩnh.

Xuất hiện fanpage mạo danh Báo Hà Tĩnh đăng tin gây tổn hại danh dự, uy tín các tổ chức, cá nhân

Một nội dung chưa được kiểm chứng được fanpage mạo danh Báo Hà Tĩnh (https://www.facebook.com/baohatinh24h) tung lên nhằm mục đích câu view, làm tổn hại đến uy tín, danh dự của người khác.

Được biết, trang web tintuc60s.club hoạt động trái pháp luật, chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, không thể hiện các thông tin của tổ chức vận hành và người chịu trách nhiệm.

Theo thông tin truy vấn, website này được vận hành bởi 2 tài khoản có tên "ducloan""chuthao".

Hoạt động của fanpage mạo danh Báo Hà Tĩnh (https://www.facebook.com/baohatinh24h) và trang web tintuc60s.club là vi phạm pháp luật, gây tổn hại đến uy tín, danh dự của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nên làm gì với các fanpage giả mạo?

Đối với các fanpage hoặc tài khoản Facebook giả mạo với mục đích xấu, người dùng hãy nhấp vào nút More (biểu tượng 3 chấm bên cạnh chữ Message hoặc Tin nhắn) và chọn Report > It’s a scam. Đồng thời cũng đừng quên cảnh báo cho bạn bè, bởi nếu có nhiều người báo cáo trang web đó thì các quản trị viên Facebook sẽ sớm kiểm tra thông tin và có những biện pháp xử lý kịp thời.

Làm thế nào để tự bảo vệ mình trên Facebook?

- Theo các chuyên gia, khi phát hiện giả mạo, người dùng nên gửi thông báo và đầy đủ các thông tin liên quan để chứng minh trang của mình bị giả mạo cho Facebook và đề nghị khóa trang giả mạo lại.

- Khi gặp phải các trang web giả mạo, người dùng không nên nhấp chuột vào các liên kết không rõ ràng, đặc biệt là những bài có tiêu đề gây sốc. Cách đơn giản nhất để kiểm tra liên kết thật là rê chuột lên bài đó, và dòng địa chỉ thật sẽ hiển thị ở góc phải bên dưới trang web.

- Không sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập vào các trang web hoặc diễn đàn.

- Hãy luôn luôn nhìn kỹ địa chỉ trang web, đừng thấy giao diện giống giống Facebook mà đăng nhập thì tài khoản của bạn sẽ không cánh mà bay.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề Phản hồi bạn đọc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast